Picity High Park hướng tới phong cách sống Singapore

KINHTENEWS - Dự án Picity High Park dành diện tích lớn cho cây xanh và các tiện ích cao cấp, nhằm giúp cư dân xây dựng lối sống văn minh, hiện đại.

Là quốc đảo nằm ở Đông Nam Á có diện tích nhỏ với số dân chưa tới sáu triệu người, Singapore là một trong các trung tâm thương mại lớn của thế giới và khu vực. Quy hoạch của đảo quốc là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều tòa nhà hiện đại cao chọc trời xen kẽ với cây xanh dày đặc.

Singapore cũng là một trong những quốc gia sở hữu lượng cây xanh nhiều nhất tại các khu vực đô thị. Chính phủ nước này đã tổ chức và duy trì một ngày trong tuần thứ nhất của tháng 11 là ngày trồng cây toàn quốc. Đây cũng là đất nước yêu chuộng thể thao, văn hóa đọc sách và ưu tiên áp dụng công nghệ hiện đại trong sinh hoạt đời sống.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây, các nhà phát triển bất động sản cũng lấy Singapore là hình mẫu nhằm đem lại một cộng đồng văn minh, hiện đại và trên hết là một môi trường sống xanh. Picity High Park là một trong những dự án hướng tới việc hình thành nên phong cách sống Singapore giữa đô thành Việt.

Phối cảnh không gian chung ngập tràn cây xanh tại Picity High Park.

Về diện tích cây xanh, Picity High Park sở hữu quỹ đất rộng 8,6 ha, trong đó sử dụng hơn 2 ha để xây dựng sáu block cao tầng 15-18 tầng với gần 2.500 căn hộ cao cấp. Dự án dành tới 3 ha để phát triển mảng xanh gồm nhiều công viên xen kẽ, phân bố đều trong toàn khu. Như vậy, diện tích dành cho thiên nhiên chiếm tương đương 1/3 trên tổng quỹ đất của khu dân cư.

Mới đây, UBND TP HCM đã đồng ý thực hiện quy hoạch một công viên cây xanh rộng gần 150 ha tại phường Thạnh Xuân, quận 12. Công viên này được kỳ vọng sẽ là "lá phổi xanh" rộng lớn cho cả khu Tây Bắc thành phố nói chung và dự án nói riêng. Ngoài ra, cư dân tương lai tại đây còn có thể thụ hưởng luồng không khí tươi mát từ sông Vàm Thuật.

Phối cảnh khu vực tiện ích hiện đại của Picity High Park.

Về sự tiện nghi, hiện đại, Picity High Park dành 2 ha quy hoạch nhiều tiện ích - dịch vụ nội khu, nổi trội như: cảnh quan trung tâm, khu vui chơi trẻ em, ba khu sinh hoạt cộng đồng, khu nướng BBQ, khu chụp hình selfie cho người trẻ... Chủ đầu tư khuyến khích tinh thần yêu chuộng thể thao của cư dân, tương tự như phong cách sống Singapore, thể hiện qua các phòng tập gym, đường chạy bộ dài 3 km, sân thể thao đa năng, ba hồ bơi tràn bờ (trong đó một hồ bơi có chiều dài đạt chuẩn Olympic).

Ngoài ra, với 135 căn hộ thương mại (shophouse) hai tầng, sẽ cung cấp đa dạng dịch vụ sinh hoạt như ăn uống, cafe, mua sắm cho tất cả cư dân. Tại đây còn có trường mầm non và trường liên cấp chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ em tại dự án và khu vực xung quanh.

Về mặt an toàn, an ninh, Picity High Park có bãi xe máy, bãi xe hơi, các căn hộ được lắp đặt video intercom, thẻ từ thang máy, camera an ninh, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn. Chủ đầu tư cam kết chỉ lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm và uy tín để vận hành chung cư khi quá trình xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho cư dân.

Phối cảnh tổng thể dự án Picity High Park.

Về yếu tố giao thông, tọa lạc tại 9A đường Thạnh Xuân 13, quận 12, Picity High Park cách các quận huyện lân cận và trung tâm TP HCM khoảng 4-16 km. Dự án nằm gần nút giao thông cửa ngõ khu Tây là cầu vượt An Sương, sát Quốc lộ 1A, gần Quốc lộ 22 và 13.

Chủ đầu tư còn xây dựng cầu đường kết nối thuận tiện đến UBND quận 12. Ngoài ra, nằm gần nhà ga tuyến metro số 4 là ưu thế của Picity High Park trong tương lai. Đại diện chủ đầu tư đánh giá, trong khoảng 5-7 năm tới, khu vực này sẽ trở thành một trong những trung tâm mới của thành phố.

Lộc An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889