Cổ phiếu các hãng lẩu lao dốc vì virus corona

KINHTENEWS - Tin tức 9 người trong một gia đình nhiễm virus corona sau bữa lẩu khiến cổ phiếu các hãng lẩu sáng nay lao dốc.

Trên sàn chứng khoán Hong Kong sáng nay (10/2), cổ phiếu chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao International Holding có thời điểm mất tới 7,3%. Xiabuxiabu Catering Management China Holdings mất 7,2%. Trong khi đó, Yihai International Holding – hãng sản xuất gia vị và nước sốt lẩu – giảm 4,5%. 

Hiện tại, mức giảm của cả ba mã này đều đã thu hẹp, về quanh 2- 5%. Chỉ số Hang Seng hiện mất 0,55%.

Khách hàng dùng bữa tại một cửa hàng của Haidilao ở Hong Kong. Ảnh: Bloomberg

Giới chức Hong Kong hôm qua xác nhận 9 trong 19 người tham gia tiệc gia đình tại Lento - một nhà hàng lẩu nướng ở Hong Kong - ngày 26/1 bị nhiễm virus corona mới. Lẩu là món ăn cộng đồng truyền thống tại Trung Quốc.

Sau khi có kết quả này, nhà hàng Lento tại tòa nhà Wing Hing ở số 14, đường Hing Yip đã thông báo tạm ngừng hoạt động và hoàn tiền cho những khách hàng đã đặt chỗ. Tất cả nhân viên nhà hàng được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 14 ngày. Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Joseph Tsang Kay-yan cảnh báo việc lây nhiễm giữa những thành viên trong gia đình sẽ tiếp tục gia tăng vì Hong Kong không đóng các cửa khẩu với đại lục một cách nghiêm ngặt như Macau.

Lẩu vốn là điểm sáng trên thị trường chứng khoán Hong Kong năm 2019. Yihai cũng là một trong những mã có diễn biến tốt nhất trong chỉ số Hang Seng năm ngoái, khi tăng vọt 139%. Trong khi đó, Haidilao năm ngoái tăng 82%.

Còn sang đầu năm nay, Haidilao đã giảm 6%. Xiabuxiabu thậm chí mất tới 22%. Đây là một trong những mã giảm mạnh nhất của Hang Seng.

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889