Chứng khoán tuần này có thể giằng co mạnh

KINHTENEWS - VN-Index bước vào vùng kháng cự 940 điểm giữa lúc không có nhiều thông tin hỗ trợ, nên khả năng sẽ sớm điều chỉnh trở lại.

Tuần qua, chứng khoán trong nước có hai phiên giảm và ba phiên tăng điểm đan xen. Vn-Index chốt phiên cuối tuần tại 940,75 điểm. Dòng tiền có sự phân hoá lớn khi nhà đầu tư chốt lời một phần ở nhóm cổ phiếu ngân hàng để sang nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, tiện ích và năng lượng. Thanh khoản được cải thiện trong những phiên giảm điểm nhờ lực cầu chờ sẵn bên dưới để bắt đáy.

Diễn biến gần đây cho thấy dịch viêm phổi đã giảm tác động đến thị trường chứng khoán, nhưng nhà đầu tư vẫn sẵn sàng giải ngân khi xuất hiện thông tin tiêu cực hơn. Động thái lên quá nhanh từ đáy của VN-Index vì thế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là khi khối ngoại đã tranh thủ xả hàng.


Thị trường tuần này chính thức vào vùng kháng cự mạnh, 940-950 do được hình thành bởi cạnh dưới của hai vùng tích luỹ trong năm 2019.

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT nhận định thị trường không có thêm động lực nào đủ mạnh để tiến xa hơn trong ngắn hạn. Giao dịch tuần này nhiều khả năng sẽ theo trạng thái giằng co, cân bằng trong biên độ hẹp với xu hướng điều chỉnh nhẹ trở lại.

Chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt đồng quan điểm rằng VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ 930-936 điểm trong những phiên đầu tuần, sau đó hồi phục. Đà hồi phục sẽ gặp nhiều thử thách tại các vùng kháng cự phía trên như 945-950 điểm.

Thị trường giai đoạn này được đánh giá không thuận lợi cho nhà đầu tư ngắn hạn khi số lượng cổ phiếu có xu hướng tăng quá ít, thay vào đó là cổ phiếu đang hồi phục sau đợt giảm nhưng biên độ không lớn. Nhà đầu tư được khuyến nghị xem xét giảm tỷ trọng bằng cách chia lệnh chốt lời từ từ khi VN-Index tiếp cận vùng 945-950 điểm để bảo toàn thành quả. Với những cổ phiếu có nền tảng tốt, nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gom dần.

Về dài hạn, thị trường được nhận định sẽ hồi phục khi tâm lý nhà đầu tư ổn định và bệnh dịch được khống chế. Các thông tin vĩ mô tích cực cũng có thể góp phần nâng đỡ thị trường trở lại vùng an toàn.

Phương Đông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889