Triều Tiên ví tên lửa phóng từ tàu ngầm như 'bom hẹn giờ'

KINHTENEWS - Báo đảng Triều Tiên ca ngợi uy lực tên lửa Pukguksong-3, gọi đây là "tuyên bố đanh thép" với các thế lực thù địch trong xã luận hôm nay.

"Tên lửa Pukguksong không chỉ thể hiện uy lực vũ khí thông thường của chúng tôi mà còn là tuyên bố đanh thép với những phần tử phản động bạo lực đang tìm cách nắn dòng chảy lịch sử", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay đăng bài xã luận cho biết.

Báo Triều Tiên cho rằng tên lửa Pukguksong là "quả bom hẹn giờ" treo lơ lửng sau lưng các thế lực thù địch và là "thanh đoản kiếm đáng sợ nhất" để tiêu diệt mọi kẻ thù.

Tên lửa Pukguksong-3 được phóng sáng 2/10. Ảnh: Rodong Sinmun.

Bài viết được đăng một ngày sau khi Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukguksong-3 sáng 2/10, đánh dấu vụ thử SLBM đầu tiên của nước này trong ba năm qua.

Trong vụ thử, tên lửa Pukguksong-3 được bắn theo góc cao, bay được 450 km và đạt độ cao tối đa 910 km trước khi rơi xuống biển. Nếu phóng theo quỹ đạo thông thường, nó có thể đạt tầm bắn khoảng 2.000 km, đủ sức bắn tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên không công bố thông tin chi tiết về Pukguksong-3, nhưng các chuyên gia quân sự Hàn Quốc nhận định Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục nâng tầm bắn cho mẫu SLBM này.

Bình Nhưỡng phát triển công nghệ SLBM trước khi đình chỉ các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên tại Singapore. Phiên bản Pukguksong-1 dùng nhiên liệu rắn có tầm bắn 1.200 km. Biến thể mặt đất Pukguksong-2 cũng sử dụng nhiên liệu rắn và có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách gần 2.000 km. Cả hai tên lửa đều mang được đầu đạn hạt nhân.

Chương trình SLBM của Triều Tiên được coi là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ và đồng minh, bởi khi được phóng từ tàu ngầm, chúng có thể tăng đáng kể tầm bắn tới mục tiêu cũng như khả năng ẩn mình trước vệ tinh của đối phương.

Nguyễn Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889