Savills: Nhà ở cao cấp Việt Nam vẫn rẻ hơn Thái Lan, Malaysia

KINHTENEWS - CEO Savills Việt Nam nhận định giá căn hộ cao cấp tại hai thành phố lớn của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng giá trong thời gian tới. 

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam vừa có đánh giá về thị trường bất động sản cao cấp tại Hà Nội, TP HCM. Trong đó, ông nhận định, giá căn hộ tại hai thành phố lớn của Việt Nam nhìn chung vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực như Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan), mặc dù tốc độ tăng trưởng ở TP HCM cao hơn khi so sánh với các thị trường này.

Kết quả hình ảnh cho BAT dong san viet nam

"Mức giá trung bình dự kiến tiếp tục tăng nhưng chậm hơn trong thời gian tới", vị này nhận định, đồng thời cho biết sự tăng giá này sẽ phần nào phản ánh về những tiêu chuẩn phát triển cao và cơ sở hạ tầng thuận lợi hơn. 

Theo ông Neil MacGregor, giá nhà mới tại khu trung tâm TP HCM đang giữ mức trung bình khoảng 5.500-6.500 USD mỗi m2, bằng một phần nhỏ so với Hong Kong - nơi mà nhà ở luôn ở mức giá đắt đỏ kỷ lục.

"Các biện pháp hạ nhiệt đã khiến thuế nhà ở tại nhiều quốc gia trở nên cao hơn trong khi mức thuế này tại Việt Nam lại tương đối thấp, hấp dẫn người mua trong và ngoài nước", vị này cho hay. Đồng thời ông lý giải không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã tăng đáng kể từ khi chính sách sở hữu nhà ở cho người nước ngoài có hiệu lực vào năm 2015.

Ông Neil MacGregor cho rằng, với sự thiếu hụt rõ rệt trong dự án cao cấp tại các đô thị lớn, người mua có thể thấy được tiềm năng dài hạn. Trong khi đó, với khoản lợi nhuận cho thuê vượt quá 5%, đây là một kênh đầu tư hấp dẫn so với lợi nhuận sụt giảm ở những địa điểm khác trong khu vực.

Theo số liệu của Savills Việt Nam, giao dịch với người nước ngoài tăng trưởng đạt ngoài dự kiến và chiếm khoảng 30% tại các dự án cao cấp khi được tung ra thị trường. 

Nguyễn Hà
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889