9 nghề chứng tỏ làm văn phòng còn rất sung sướng

KINHTENEWS - Bạn sẽ bớt suy nghĩ tiêu cực rằng công việc văn phòng quá nhàm chán hay áp lực khi xem qua những nghề sau.


Những người đàn ông Ấn Độ sản xuất khoảng 2.750 nắp hố ga cho thành phố New York mỗi năm. Thiết bị an toàn duy nhất mà một số người có là kính an toàn. Nhiệt độ của kim loại nóng chảy là 1.200-1.400 độ C. Kim loại nóng chảy bắn vào người gây bỏng nặng nên đây là lý do khiến nó trở thành một trong những nghề nguy hiểm nhất.


Núi lửa Kawah Ijen ở Đông Java, Indonesia có độ cao khoảng 2.600m. Nơi đây có một phần núi lửa đang hoạt động và một hồ lưu huỳnh. Những người thợ mỏ địa phương làm việc không dùng quần áo bảo hộ. Họ khai thác lưu huỳnh cả ngày lẫn đêm. Mỗi công nhân nhận được ít hơn 5 USD mỗi ngày.


Có lẽ không ai muốn đổi công việc với những người dọn cống ở Ấn Độ. Một ngày làm việc của họ kéo dài 12 giờ và phải dành toàn bộ ca làm việc bên trong một cái hầm, hít thở mùi chất thải. Họ không dùng đồ bảo hộ gì đặc biệt mà thường chỉ mặc quần ngắn. Lương của họ là 5 USD mỗi ngày.


Những công ty sản xuất sản phẩm khử mùi thuê những người ngửi nách để kiểm định chất lượng sản phẩm. Trung bình mỗi giờ, những người này ngửi nách của khoảng 60 người trong một căn phòng kín. Sau đó, họ sẽ viết báo cáo về hiệu quả của sản phẩm.


Khai thác kim cương ở Sierra Leone là một nghề cực khổ. Tổng giá trị kim cương được khai thác tại nước này được báo cáo là 320 triệu USD, nhưng công nhân không nhận được bao nhiêu. Tỉnh Kono nơi có khoảng 250.000 người làm nghề khai thác kim cương là một trong những tỉnh nghèo nhất nước.


Một trong những kế sinh nhai truyền thống của người Afar ở Ethiopia là khai thác muối. Họ phải ngồi làm việc ở sa mạc dưới nhiệt độ gần 52 độ C, nơi được xem là một trong những nơi nóng nhất thế giới.


Có bảo hộ lao động nhưng với vị trí làm việc ở độ cao như những người thợ điện Trung Quốc thì không phải ai có đủ can đảm để nhận.


Nghề dọn hiện trường vụ án vất vả hơn nhiều công việc văn phòng. Họ phải lau chùi, tẩy xóa vết máu trên tường, sàn, giường và thậm chí là trên xác chết. Thử thách lớn nhất trong công việc là mùi, nhất là khi thi thể được phát hiện đã vài ngày đến vài tháng sau khi chết, lúc côn trùng và động vật gặm nhấm đã làm bẩn hiện trường hơn. Thông thường, mất vài ngày để công nhân dọn dẹp xong. Nhưng vụ án quá man rợ và một ngôi nhà hỗn độn thì cần lâu hơn.


Các nhà khoa học chiến đấu chống lại bệnh sốt rét phải nghiên cứu thói quen của muỗi gây bệnh sốt rét. Các nhà khoa học Brazil thậm chí còn đặt cược an toàn của họ bằng cách làm con mồi thử nghiệm cho muỗi.

P.V

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889