FV Hospital đầu tư hơn 120 tỷ đồng đưa Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng lên tầm quốc tế

Kinhtenews - Ngày 15/11, Bệnh viện FV (TP HCM) tổ chức lễ khánh thành diện mạo mới của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, vừa được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị máy móc y khoa hiện đại nhất hiện nay với tổng số vốn hơn 5,3 triệu USD, tương đương hơn 120 tỷ đồng.

Theo đó, với tổng số vốn hơn 120 tỉ đồng, Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng – Bệnh viện FV đã được đầu tư nâng cấp đồng bộ và hoàn chỉnh cơ sở vật chất, trang bị máy móc y khoa hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ điều trị chuẩn quốc tế. Phần lớn chi phí đầu tư lần này được sử dụng để trang bị một hệ thống xạ trị đồng bộ và tiên tiến nhất hiện nay, cho phép điều trị chính xác các khối u với liều xạ trị tối ưu, tốc độ nhanh, không gây hại cho các mô lành xung quanh.

tong_gd_fv_phat_bieu_tai_hop_bao_edit.jpg
Tổng giám đốc bệnh viện FV - Ông Jean-Marcel Guillon - phát biểu tại buổi Lễ khánh thành Trung tâm Hy Vọng. 

Hy vọng là trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện FV, với cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh, cung cấp toàn diện các dịch vụ chuẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư, chăm sóc giảm nhẹ hiệu quả cao tại một điểm duy nhất. Trong 15 năm hoạt động, trung tâm Hy Vọng đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80 ngàn bệnh nhân ung thư, có tỷ lệ thành công khá cao, rất nhiều bệnh nhân vẫn sống khỏe mạnh sau 5 - 15 năm điều trị và vẫn tiếp tục được theo dõi tại đây.

Với mức đầu tư lần này, FV đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mở rộng quy mô để có thể tiếp nhận 80-100 bệnh nhân/ngày. Riêng khu điều trị hóa trị gồm 17 ghế và gường điều trị riêng biệt, đầy đủ tiện nghi để có thể tiếp nhận điều trị đến 25 bệnh nhân/ngày. Phần lớn chi phí đầu tư lần này, FV tập trung vào trang bị một hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, nâng số lượng bệnh nhân có thể đến để được điều trị xạ trị đến 80 bệnh nhân mỗi ngày.

Hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ bao gồm một máy gia tốc tuyến tính, máy xạ trị kỹ thuật số thế hệ mới nhất, ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị chính xác vào khối u, tốc độ nhanh, không gây hại cho các mô lành xung quanh. Máy chụp cắt lớp mô phỏng thế hệ mới nhất giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước khối u trước khi điều trị xạ trị cho bệnh nhân. Hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp thế hệ mới nhất, đời 2018, ở Khoa Y học hạt nhân dùng để tìm kiếm và xác định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư.

Máy Elekta Infinity - máy xạ trị kỹ thuật số hiện đại nhất hiện nay với công nghệ IMRT và VMAT

Cùng với trang thiết bị hiện đại, Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của FV còn sở hữu một đội ngũ bác sĩ nội khoa ung thư, kỹ sư vật lý, kỹ thuật viên và điều dưỡng người Pháp và người Việt được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm ở các bệnh viện trong và ngoài nước. Trưởng khoa là Ths.BS Besma M’barek, nữ bác sĩ đến từ Pháp, có hơn 15 năm kinh nghiệm và từng là Trưởng khoa trẻ nhất nước Pháp tại bệnh viện Le Raincy-Montfermeil ở ngoại ô Paris.

Nhân dịp này, FV cũng công bố quan hệ hợp tác chuyên môn toàn diện với hệ thống bệnh viện HCG chuyên điều trị ung thư lớn nhất Ấn Độ, gồm hơn 20 trung tâm điều trị ung thư toàn diện tại Ấn Độ và Châu Phi, nâng tầm Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của FV lên tầm cao mới, trở thành Trung tâm ung thư hiện đại hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV cho biết, với công nghệ và chất lượng điều trị đi song hành, trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng hứa hẹn sẽ cung cấp cho bệnh nhân một dịch vụ chăm sóc và điều trị ung thư chất lượng tốt nhất, giảm gánh nặng chi phí cho bệnh nhân, khi hằng năm số lượng bệnh nhân Việt Nam phải ra nước ngoài điều trị rất lớn, tiêu tốn hàng tỷ USD.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889