Vietstock Daily 20/07: Gia tăng động lực tăng trưởng

Kinhtenews - Sự luân chuyển của dòng tiền tại nhóm Large Cap đang hỗ trợ tốt cho các chỉ số. Sự cải thiện thanh khoản cũng được duy trì trên thị trường. Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng động lực hồi phục cho thị trường trong phiên cuối tuần.

Vietstock Daily 20/07: Gia tăng động lực tăng trưởng

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 19/07/2018

- Các chỉ số thị trường diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.17%, đạt 943.97 điểm; trong khi HNX-Index giảm 1.26% dừng ở mức 105.58 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 166.9 triệu đơn vị, giảm 9.6% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 8.24%, đạt hơn 42.7 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt 3,670 tỷ đồng, giảm 6.61%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt 554.86 tỷ đồng giảm 12.66%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với hơn 51 tỷ đồng và bán ròng trên HNX với hơn 34.59 tỷ đồng.

- Trạng thái rung lắc xuất hiện trở lại trong phiên hôm nay. Tuy nhiên sự sôi động của dòng tiền cùng sức bật từ nhóm Large Cap được duy trì đã giúp các chỉ số bảo lưu sắc xanh thành công.

- Yếu tố cần được quan sát kĩ càng nhất là khả năng duy trì thanh khoản. Phiên hôm nay đã mang lại sự an tâm phần nào khi dòng tiền giữ được sự sôi động. Chỉ cần hoạt động giải ngân được tăng cường thì động lực hồi phục sẽ bền vững hơn. Tính chất luân chuyển của dòng tiền cũng được tăng cường khi dòng tiền có sự chuyển hướng từ nhóm ngân hàng sang nhóm các cổ phiếu dẫn dắt khác như VNM, VIC, VRE, VJC…

- Trạng thái giằng co trong phiên thực tế lại là điều hợp lý. Lượng hàng có nhu cầu thoát khỏi thị trường vẫn đang tiềm ẩn qua các phiên. Khác biệt so với các tuần giao dịch trước đến từ khả năng chịu đựng rủi ro đã gia tăng cao hơn, vì vậy vùng đáy tháng 05/2018 đã được giữ vững. Thị trường sẽ còn chứng kiến sự tái cân bằng cung cầu ít nhất là trong vài phiên sắp tới để tạo đà cho sóng tăng mùa công bố KQKD quý 02/2018.

- Điểm trừ duy nhất của dòng tiền đang thuộc về hoạt động giao dịch của khối ngoại. Khối ngoại bán ròng ổn định ngay cả khi thị trường hồi phục với sự cải thiện của dòng tiền trong nước. Điều này sẽ tạo áp lực nhiều hơn cho dòng vốn trong nước trong việc duy trì xu hướng hồi phục của nhóm Large Cap.

- Như vậy, sự luân chuyển của dòng tiền tại nhóm Large Cap đang hỗ trợ tốt cho các chỉ số. Sự cải thiện thanh khoản cũng được duy trì trên thị trường. Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng động lực hồi phục cho thị trường trong phiên cuối tuần.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889