Thương mại Điện tử Việt Nam tăng trưởng ước tính trên 30% trong năm 2018

Kinhtenews - Ngành thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng hàng năm 30% - 35%, doanh số ngành bán lẻ ước đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Doanh nghiệp trong ngành bán lẻ đã bắt đầu tham gia, kết nối với mô hình kinh tế chia sẻ, bán hàng xuyên biên giới.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), chia sẻ thông tin trên tại cuộc họp báo ngày 5-7 về việc mở chương trình “OnlineBiz Vietnam 2019” trong khuôn khổ sự kiện triển lãm “Shop & Store Vietnam 2019”, giữa VECOM và Reed Tradex, doanh nghiệp Thái Lan chuyên tổ chức các sự kiện triển lãm tại khu vực ASEAN.

Ông Suttisak Wilanan (trái)ký kết hợp tác thực hiện chương trình OnlineBiz Vietnam 2019 với ông Nguyễn Ngọc Dũng.

Shop & Store Vietnam 2019, sẽ diễn ra từ ngày 27-29/3/2019, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh. Đây là điểm đến và nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu hàng đầu, cùng với các nhà đầu tư toàn cầu và những đối tác tiềm năng.

Ông Suttisak Wilanan, Phó Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex (Thái Lan) cho biết, Shop & Store Vietnam 2019, Reed Tradex sẽ phối hợp cùng VECOM tổ chức Hội thảo chuyên đề “OnlineBiz Vietnam 2019”, giới thiệu những nền tảng và giải pháp thương mại điện tử tiên tiến cho ngành bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam.

Ông Suttisak Wilanan có nhận định khá tốt về thị trường TMĐT Việt Nam. Theo ông, doanh nghiệp hoạt động TMĐT Việt Nam không chỉ tăng trưởng hai con số mà có thể là ba con số. Hiện chi phí bình quân của một người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tăng lên 14% so với năm ngoái. Trong khi đó, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ (tuổi từ 15-64) chiếm 70% tổng dân số. Với tỷ trọng dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng cao như vậy, TMĐT ở Việt Nam sẽ có nhiều tiềm năng phát triển. Cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp mới muốn tham gia kinh doanh TMĐT cũng còn rộng cửa vì Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn đầu phát triển ngành này.


Chương trình "Onlize Biz Vietnam" nhằm bổ trợ cho sự kiện triển lãm Shop and Store 2019, sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM, từ ngày 27 đến ngày 29-3-2019, nhằm phục vụ cho cả bán lẻ online và offline. Sự kiện hằng năm này sẽ là giải pháp B2B cho các nhà bán lẻ đang muốn tìm kiếm giải pháp kinh doanh đa kênh omni-channel để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Shop & Store Vietnam 2019 dự kiến sẽ quy tụ hàng trăm công ty hàng đầu quốc tế đến từ nhiều quốc gia thuộc các ngành nghề trên nhiều lĩnh vực như: thực phẩm, đồ uống, sức khỏe, làm đẹp, giáo dục, của hàng bán lẻ và các ngành phi thực phẩm khác.

Phú Cường.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889