Tôi đã dùng dàn máy đào coin thay máy sưởi, vẫn ấm mà lại có tiền

Kinhtenws - Một anh chàng tại New York đã thử dùng dàn máy đào coin thay cho chiếc máy sưởi bị hỏng và nhận ra rằng mình vừa có thể giữ ấm căn hộ mà lại kiếm được tiền từ những chiếc "máy sưởi bất đắc dĩ" này.


Một cơn bão lớn tràn qua trong những ngày qua đã khiến cho nhiệt độ môi trường giảm một cách nhanh chóng. Tôi nằm co ro trên chiếc giường ngủ của mình tại New York và chợt nhận ra rằng mình đã lâm vào một tình cảnh thật tệ bởi chiếc máy sưởi của nhà tôi đã hỏng tự lúc nào rồi.

Thật may mắn là tôi đã ngay lập tức tìm ra được một "thiết bị sưởi" thay thế tạm thời, đó chính là dàn máy cày coin được tôi lắp ngay trong chính căn hộ của mình. Mỗi chiếc GPU khi chạy sẽ đạt được nhiệt độ từ 35-50 độ C và nếu chúng được đặt cạnh nhau thì nhiệt lượng cộng hưởng lại sẽ giống như bạn có một ngọn lửa nhỏ ngay trong phòng của mình vậy

Đa phần dân cày coin đều coi lượng nhiệt tỏa ra từ các GPU đang chạy này là một vấn đề lớn và phải đầu tư cả một hệ thống điều hòa, tản nhiệt... để giữ cho nhiệt độ của các hệ thống máy cày coin luôn ở mức ổn định. Thế nhưng, với những người sống tại vùng khí hậu lạnh đặc biệt như tôi bây giờ thì đây lại thực sự là một nguồn nhiệt năng tốt dành cho việc sưởi ấm.


Hệ thống máy cày coin của tác giả

Thực tế thì không chỉ có tôi sử dụng dàn máy cày tiền ảo để sưởi ấm mà ý tưởng này đã được một công ty tại Nga mang tên Comino thực hiện. Họ đã rao bán những dàn máy cày Ethereum được tối ưu hóa cho cả tính năng sưởi ấm cho con người với giá 5,000 USD. Hiện tại thì tôi cũng không có đủ tiền để sắm loại máy cày coin kiêm máy sưởi này nên đành dùng tạm dàn máy cày coin mà tôi lắp từ năm ngoái vậy.

Ngay sau khi tôi khởi động dàn máy này lên khoảng 15 phút thì nhiệt độ trong phòng ngủ của tôi đã tăng lên đáng kể so với phần còn lại nhà. Và sau 2 tiếng chạy liên tục, dàn máy cày coin này đã nâng nhiệt độ trong phòng ngủ của tôi lên trong khoảng từ 20 đến 23 độ C. Không hẳn là nhiệt độ lý tưởng nhưng vẫn gần bằng một chiếc máy sưởi bình thường rồi.


Tuy không thể sưởi ấm tốt như một chiếc máy sưởi thông thường nhưng ưu điểm của dàn máy này đó là tôi vừa có thể vừa sưởi ấm cho căn phòng vừa kiếm tiền từ chúng. Như dàn máy cày của tôi hiện tại đang đào Zcash với khả năng giải quyết 1500 phép tính/giây. Theo tính toán thì nó sẽ mang về khoảng 1/50 Zcash mỗi ngày, tương đương khoảng 0.001 Zcash cho mỗi giờ.

Hiện tại thì giá Zcash là 375 USD, nghĩa là dàn máy này sẽ mang về cho tôi 38 cent mỗi giờ. Sau khi trừ đi tiền điện (khoảng 15 cent cho mỗi số điện) thì dàn máy này mang về cho tôi 20 cent mỗi giờ. (khoảng 5,000 VNĐ).

Như vậy là khi sử dụng dàn máy đào coin để thay thế cho chiếc máy sưởi bị hỏng trong những ngày lạnh giá này, tôi không những được sưởi ấm mà còn có thể kiếm được tiền từ chính những chiếc máy sưởi bất đắc dĩ này. Tuy nhiên, về hiệu năng sưởi ấm thì dàn máy này chưa thực sự tốt nên tôi đang cân nhắc sẽ mua thêm một dàn máy nữa và hi vọng là nó sẽ cung cấp đủ nhiệt năng để làm ấm căn phòng tôi ở.

Thế Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889