Yamaha hé lộ 4 mẫu xe mới sắp ra mắt

Kinhtenews - Yamaha sẽ ra mắt 3 mẫu xe mô tô ý tưởng hoàn toàn mới và một mẫu xe ô tô ý tưởng mới tại triển lãm Tokyo Motors Show 2017 cuối tháng 10 này.

Cụ thể, tập đoàn Yamaha cho biết, tại triển lãm ô tô Tokyo sắp diễn ra tại Nhật Bản, họ sẽ trưng bày tổng cộng 20 mẫu xe, gồm xe đạp hỗ trợ điện, xe ga, xe mô tô, xe nhiều bánh và một mẫu xe ô tô ý tưởng. Đáng chú ý nhất trong số này là 3 mẫu xe mô tô và 1 mẫu ô tô ý tưởng dưới đây:

1- Motobot
Yamaha Motobot

Hai năm trước, Yamaha đã lần đầu giới thiệu mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới là Motobot, trong đó một người máy (robot) có thể điều khiển một chiếc mô tô trên một đường đua. Và ở triển lãm sắp diễn ra, thế hệ thứ hai của Motobot sẽ được trình làng. Mục tiêu chính của robot mang tên Kando này là điều khiển một chiếc mô tô và thực tế sẽ giúp Yamaha phát triển các hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng cho xe mô tô của mình ở một cấp độ cao hơn trong tương lai.

2- Motoroid
Yamaha Motoroid


Motoroid cũng là một mẫu xe ý tưởng đáng chú ý được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Tokyo 2017. Theo Yamaha, đây là chiếc mô tô tích hợp trí thông minh nhân tạo, làm tiền đề cho việc phát triển một phương thức di chuyển cá nhân mới, trong đó người điều khiển và phương tiện hòa hợp như một.

3- MWC-4
Yamaha MWC-4

MWC-4 có 4 bánh như bánh xe máy nhưng nếu nói một cách đơn giản, đây là một chiếc ô tô thân thiện với môi trường chứ không phải là một chiếc xe máy. Yamaha đã ứng dụng công nghệ trên chiếc xe ga 3 bánh Tricity và chiếc MWT-9 cho chiếc xe ý tưởng 4 bánh mới.

Xe có thiết kế tương tự những mẫu ô tô thời nguyên thủy, với 4 bánh, vị trí ngồi lái như ô tô nên nói đây là xe máy sẽ hoàn toàn không chính xác.

4- Xe ô tô ý tưởng mới

Ngoài những mẫu xe trên, Yamaha còn giới thiệu một mẫu ô tô ý tưởng mới, được cho là nâng cấp của mẫu xe ý tưởng Sport Ride đã trình làng tại triển lãm Tokyo hai năm trước. Lần đầu tiên Yamaha công khai kế hoạch thâm nhập vào thị trường ô tô bằng mẫu xe ý tưởng Motiv City Car năm 2013 và đến năm 2015 nâng cấp với mẫu Sports Ride.

Yamaha Sport Ride

Dự kiến, mẫu xe ý tưởng mới nhất của Yamaha sử dụng chu trình sản xuất iStream của Murray, cho phép sử dụng sợi các-bon để giảm chi phí khi sản xuất số lượng lớn. Xe vẫn có thiết kế 2 chỗ ngồi với trọng lượng dưới 900 kg. Trái tim của xe là khối động cơ tăng áp 1 lít, 3 xi lanh, công suất khoảng 100 mã lực… Nhiều khả năng chiếc xe thương mại đầu tiên sẽ được sản xuất tại châu Âu.

Văn Định 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889