Cách mạng 4.0 và chiến lược mở đường cho doanh nghiệp Việt Nam

Kinhtenews - Chiều 16/9, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo “Cách mạng 4.0 và Chiến lược mở đường cho doanh nghiệp Việt Nam” do Tổ chức Giáo dục PTI, Cộng đồng Doanh nhân PTI cùng các đối tác và đơn vị bảo trợ phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, hội thảo mong muốn vẽ ra một tấm bản đồ chỉ đường cho doanh nghiệp Việt Nam, dựa theo một tầm nhìn về nguyên lý doanh nghiệp cần vượt qua và đi tới một tương lai đầy thách thức nhưng rất hứa hẹn.

Những hiểu biết thấu đáo, sâu sắc của những CEO (Điều hành) – CBO (Chủ tịch và Giới chủ) – Specialist (những chuyên gia trong ngành) sẽ tập hợp những khuyến nghị, trải nghiệm thực tế để các doanh nghiệp Việt Nam có một tầm nhìn toàn diện từ đó can đảm thay đổi theo hướng tích cực và lâu dài.

Ban tổ chức tặng hoa cám ơn các đơn vị đồng hành, tài trợ cho hội thảo.

Tham gia hội thảo, ông Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam – trình bày tham luận Tổng quan về Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN); ông Đào Ngọc Thanh – Tổng Giám đốc Vihajico, chủ đầu tư dự án Ecopark – trình bày chủ đề Doanh nghiệp và ứng phó; ông Nguyễn Hoàng Phương – Chuyên gia Marketing và Thương hiệu – trình bày Cách mạng CN 4.0 – những tác động chiến lược mở đường tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp VN…

Trong phần trình bày báo cáo tham luận Tổng quan về Cách mạng công nghiệp 4.0, ông Trần Đình Thiên (Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam) cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động và làm thay đổi hầu hết các lĩnh vực tại các quốc gia trên thế giới. Trong đó, đặc biệt là lĩnh vực tự động hóa sẽ khiến nhiều công nhân lao động bị dư thừa.


Các quốc gia sẽ đối diện với một lực lượng lớn công nhân lao động bị thất nghiệp. Bên cạnh những cơ hội cho sự phát triển thì các quốc gia cũng đối diện với nhiều thách thức trong đó vấn đề an ninh, an toàn cũng rất bị tổn thương, với chỉ cần một cái click chuột là có thể đe dọa cả một thành phố, một quốc gia…

Chuyên gia Trần Đình Thiên cho rằng đây là vấn đề chúng ta phải đối diện và hành động chứ không thể chần chừ, né tránh. Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp VN sẽ hành động như thế nào trong “cơn lốc” CMCN 4.0? Chuyên gia Trần Đình Thiên đưa ra khái niệm “mượn sức” trong môn võ judo (nhu đạo). Các doanh nghiệp VN cần mượn sức để mạnh hơn và dễ thắng hơn.

 Ông Đào Ngọc Thanh – Tổng Giám đốc Vihajico - trình bày tại hội thảo.

Còn với báo cáo tham luận mang chủ đề Doanh nghiệp và ứng phó, ông Đào Ngọc Thanh – Tổng Giám đốc Vihajico, cho rằng, trong cuộc CMCN 4.0 vân đề tăng trưởng của các doanh nghiệp là cột lõi, trong đó cần đặc biết chú ý lĩnh vực PR và marketing.

Trong cuộc CM 4.0 ngày nay, việc tăng trưởng cho công ty là càn thiết hơn bao giờ hết nhưng nó không có một công thức nào cho quá trình đó mà được xem xét trên một bức tranh tổng thể.

Nó không thể tách rời khỏi vai trò của người chủ, mức độ thành công trong thế giới phẳng còn khắt khe hơn, đời hỏi người chủ phải hiểu biết hơn để đáp ứng các yêu tố khắt khe của thị trường. Sự thành đó không thể tách rời yếu tố văn hóa VN” - ông Đào Ngọc Thanh chia sẻ.

Minh Phúc.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889