MTA VIETNAM 2017 cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến

Kinhtenews - Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại Việt Nam – MTA VIETNAM2017 (MTV2017) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.Hồ Chí Minh.

Với tổng diện tích trưng bày lên đến 12.000 mét vuông, quy tụ 425 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với sự góp mặt của 11 nhóm gian hàng quốc tế, sự kiện được đánh giá là phiên bản lớn nhất và chuyên nghiệp nhất trong toàn bộ chuỗi triển lãm MTA VIETNAM từ trước đến nay.

Chính thức có mặt tại Việt Nam kể từ năm 2005, MTA VIETNAM đã không ngừng lớn mạnh cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp, trở thành một sự kiện thường niên tiêu biểu giúp kết nối các đơn vị cung ứng trong nước và quốc tế đến gần hơn với khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt 
Nam.


Đến với triển lãm MTV2017, khách tham dự sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng chuỗi các thiết bị hiện đại và giải pháp sản xuất tối ưu trong lĩnh vực máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại. Triển lãm thu hút sự tham gia mạnh mẽ của 425 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. 77 % trong số đó là các thương hiệu nước ngoài, trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật như: Amada, Bystronic, Blum, DMG Mori, Han’s Laser, Hurco, Makino, Marposs, Mazak, Nikon, Renishaw, Sandvik, Sodick, TRUMPF, YG-1, và nhiều đơn vị khác.


Ngoài ra, triển lãm còn là nơi hội tụ của các nhà sản xuất và đơn vị cung ứng hàng đầu tại thị trường nội địa như: Creatz3D, Cybertech, Daviteq, OLAS, DKSH, Growell, T.A.T Machinery, Tinh Hà, Vạn Sự Lợi, VPIC và Weldtec.

Sự góp mặt của các nhóm gian hàng quốc tế cũng là một điểm nhấn đặc biệt tại triển lãm năm nay. Các nhóm gian hàng đến từ nhiều cường quốc kinh tế và công nghiệp hàng đầu thế giới như Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan; tập hợp rất nhiều doanh nghiệp triển lãm – là những đơn vị đang mong đợi được gặp gỡ, kết nối và giới thiệu năng lực của mình trong ngành máy công cụ đến với các phân khúc khách hàng mục tiêu tại Việt Nam.


Nhóm gian hàng quốc tế nhận được sự bảo trợ mạnh mẽ từ các cơ quan Chính phủ cũng như các tổ chức thương mại uy tín như Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức, Hiệp hội Công nghiệp Triển lãm Thương mại Đức (AUMA), Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Hợp tác xã Công nghiệp Công cụ Hàn Quốc (KOTIC), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội Máy cơ khí chính xác và Công cụ Singapore (SPETA), Hội đồng Đầu tư Thái Lan (BOI), và nhiều cơ quan tổ chức khác.

Tỷ lệ thuận với làn sóng đầu tư mạnh mẽ trên, số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia trưng bày tại MTA VIETNAM cũng gia tăng đáng kể trong những năm vừa qua. Sự kiện năm 2017 một lần nữa đánh dấu sự quay trở lại của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) cùng với 29 doanh nghiệp. Đó là sự góp mặt của những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản dưới nhóm gian hàng JETRO như: Asada, Enomoto, Kira, Fuji Tool, Maxpull, Nakano, Sakagami, Segawa và Thermal, trưng bày hàng loạt thiết bị công nghệ và máy móc hiện đại, với mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư và nâng cao tỉ lệ cung ứng nội địa.


Bên cạnh nhóm gian hàng được dẫn dắt bởi JETRO, MTV2017 còn thu hút đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản khác, điển hình như Amada, Big Daishowa, Makino, Mazak, Metrol, MST, Nikon, NT Tool và Sodick. Với thế mạnh là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu cùng với những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, sự hiện diện của Nhật Bản tại MTV2017 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, MTV2017 còn tổ chức nhiều chương trình diễn đàn và các buổi huấn luyện kỹ năng bổ ích, tạo điều kiện cho các chuyên gia trong và ngoài nước cùng tham gia, thảo luận và chia sẻ về những xu hướng công nghệ nổi bật.

Sự kiện diễn ra từ ngày 4- 7/7 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 khách tham quan đến từ khắp các tỉnh thành Việt Nam và khu vực lân cận đến với MTV2017.

Hải Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889