Hiệu ứng tích cực từ “Ngày không túi nilon” đầu tiên ở Saigon Co.op

KINHTENEWS - Trái với những lo lắng ban đầu khi tổ chức “Ngày không túi nilon” trên hơn 750 siêu thị, điểm bán lớn nhỏ trên cả nước, Saigon Co.op bất ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình ngoài mong đợi từ hàng triệu người tiêu dùng.

“Ngày không túi nilon” đầu tiên đã được phát động vào năm 2009 tại Hội An và sau 10 năm, Saigon Co.op là nhà bán lẻ đầu tiên phát động trên toàn bộ hệ thống bán lẻ hiện đại rộng khắp nhất Việt Nam trong ngày 10/6, chỉ một ngày ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức phát động lễ ra quân quốc gia chống rác thải nhựa vào sáng ngày 9/6/2019. Thủ tướng đã kêu gọi các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng chung tay chống rác thải nhựa, không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần để đến năm 2025 cả nước không dùng túi nilon.


Sáng ngày 10/6, rất nhiều khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food khá ngạc nhiên khi tại quầy trái cây, rau củ quả không thấy những túi nilon nhỏ quen thuộc để đựng hàng như hằng ngày mà thay vào đó là những túi giấy được làm thủ công. Một lần nữa khách hàng lại ngạc nhiên khi hình ảnh tương tự được lập lại tại quầy thu ngân.


Tại các cửa hàng bách hóa Co.op Smile và cửa hàng tiện lợi Cheers, những khách hàng trẻ khi nhận được những túi giấy khi mua hàng thì không tỏ ra ngạc nhiên nhưng cho biết cảm thấy vui vì có đóng góp “chút xíu” cho môi trường. Một số nhanh tay chụp ảnh “tự sướng” với chiếc túi giấy trên tay ngay tại quầy thu ngân để đưa lên facebook cá nhân khoe “thành tích”.

Dù có chút khó khăn trong việc mang các túi giấy ra về nhưng ai cũng vui vẻ. Một số khách hàng có thông tin từ trước nên biết ngày 10/6 siêu thị sẽ không phát túi nilon nên chủ động mang theo giỏ xách, túi môi trường để mua sắm.


Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op - cho biết: Ngày không túi nilon 10/6 thuộc chuỗi hoạt động của Tháng tiêu dùng xanh 2019. Đây là chương trình định hướng tiêu dùng theo hướng có lợi cho môi trường mà Saigon Co.op đã tổ chức liên tục 10 năm nay. Để có được một ngày không túi nilon, hơn 10.000 cán bộ công nhân viên siêu thị đã cùng tự tay cắt dán hàng triệu chiếc túi giấy rồi trang trí những thông điệp về môi trường để thay thế những chiếc túi nilon tại các gian hàng.

Không những nhân viên siêu thị, rất nhiều khách hàng cũng tham gia tự tay cắt dán và trang trí túi giấy với những thông điệp về môi trường sống. Ước tính có hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường, thùng giấy carton đã được sử dụng chỉ trong một ngày 10/6 để thay thế cho túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889