Có gì tại hội nghị thường niên Microsoft Build năm nay?

KINHTENEWS - Ngày 06 và 08/5 vừa qua, sự kiện Microsoft Build dành cho các nhà phát triển công nghệ đã có nhiều công bố thú vị dành cho các nhà phát triển. 

Tại hội nghị Microsoft đã có những chia sẻ thú vị, hứa hẹn mang lại nhiều điều mà các nhà phát triển mong đợi.

Sự kiện  Microsoft Build diễn ra từ 6-8/5/2019

10 điều nổi bật sau tại sự kiện Microsoft Build 2019:

1. Những tính năng mới của Microsoft Edge trên Chromium OSS giúp đơn giản hóa việc thu thập, sắp xếp và chia sẻ nội dung, bổ sung thêm quyền kiểm soát riêng tư, giúp người dùng có thể quyết định về cách bên thứ 3 có thể theo dõi họ.

2. Xem cách công nghệ giúp Starbuck mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, bao gồm việc dự đoán bảo trì các máy pha cà phê với Azure Sphere, sử dụng học tăng cường trên Azure (reinforcement learning) để đưa ra những thức uống phù hợp với khách hàng trên ứng dụng điện thoại của Starbuck, truy xuất nguồn gốc của hạt cà phê với Azure blockchain.

3. Xem thêm về Fluid Framework, nền tảng web-based dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Nền tảng này sẽ mang lại những cách sáng tạo mới cho các đội nhóm, giải cấu trúc và tái cấu trúc nội dung, cho phép các tác nhân thông minh cùng làm việc với con người, đề xuất ảnh, dịch dữ liệu, v.v.

4. Tìm hiểu thêm về tầm nhìn của Microsof về các tác nhân thông minh (intelligence agents), được tạo ra từ những đột phá về AI đàm thoại (conversational AI) và máy học (machine learning) – tiên phong bởi Semantic Machines – được Microsoft mua lại vào tháng 5 năm 2018. Trải nghiệm với người trợ lý ảo sẽ trở nên tự nhiên hơn bao giờ hết và công nghệ này sẽ được tích hợp vào AI đàm thoại trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft trong thời gian sắp tới.

5. AI tích hợp trong Microsoft 365 và Office 365 giúp cải thiện hiệu năng và sáng tạo. Cũng được giới thiệu tại sự kiện là Microsoft Search – trải nghiệm tìm kiếm cho doanh nghiệp được tích hợp công nghệ AI từ Bing và những tư duy sâu sắc của Microsoft Graph.

Người dùng sử dụng trợ lý thông minh để sắp xếp lịch trình

6. Nền tảng mới giúp doanh nghiệp tạo ra những hệ thống tự động như việc sử dụng robot cho những trường hợp khẩn cấp, hay việc dùng drone để kiểm tra những thiết bị ở xa. 

7. Tìm hiểu những gì nhà phát triển sẽ có thể làm với Microsoft Graph data connect - dịch vụ giúp các tổ chức kết hợp dữ liệu năng suất từ Microsoft Graph với dữ liệu kinh doanh của họ một cách an toàn, mở ra các cơ hội mới để tạo ra các ứng dụng thông minh, đồng thời giải quyết các thách thức của việc di chuyển và quản lý lượng dữ liệu khổng lồ.

8. Các công cụ mới trong Azure AI dành cho các nhà phát triển và nhà khoa học dữ liệu, bao gồm Ink Recognizer, cho phép nhận dạng mực in kỹ thuật số, hay khả năng ghi lại lời nói thời gian thực.

9. Xem cách các nhà phát triển có thể triển khai mạng lưới tập đoàn chỉ với vài cú click chuột thông qua Azure Blockchain Service, đồng thời sử dụng quyền quản trị tích hợp để thêm thành viên mới, đặc quyền và xác thực người dùng.

10. Một trong những thử thách mà các doanh nghiệp đối mặt đó là việc kết nối các thiết bị IoT với đám mây. IoT Plug and Play sử dụng ngôn ngữ đơn giản, giúp việc kết nối diễn ra dễ dàng hơn.

Microsoft (Nasdaq "MSFT" @microsoft) thúc đẩy việc chuyển đổi số cho kỷ nguyên đám mây thông minh và "rìa" thông minh (intelligent edge). Nhiệm vụ của công ty là mang lại cho mỗi người, mỗi tổ chức trên hành tinh này sức mạnh để đạt được nhiều thành công hơn.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889