Vietnam-Finland International School - ngôi trường nguyên bản Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á

KINHTENEWS - Sáng ngày 20/4/2019, Trường Quốc tế Vệt Nam – Phần Lan (Vetnam – Finland International School - VFIS) đã tổ chức Ngày hội khai trường năm 2019 với chủ đề “Come By & Say Hi To VFIS”.

Tham dự sự kiện có ngài Janne Oksanen, Tham tán, Phó đại sứ Phần Lan tại Việt Nam; GS Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Nhà sáng lập VFIS; cùng đông đảo lãnh đạo, giáo viên các trường học, phụ huynh và HS đến tham quan, trải nghiệm.

Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan là trường quốc tế Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 5834/QĐ-HCMC, ngày 7/6/2016 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác về Văn hóa, Giáo dục giữa Chính phủ Phần Lan và Việt Nam.

Đông đảo các em học sinh và phụ huynh tham dự ngày Hội Khai trường VFIS năm 2019.

Đến với ngày hội, các phụ huynh và HS được dịp tìm hiểu môi trường học tập khác biệt, mang đậm triết lý giáo dục Phần Lan thông qua nhiều hoạt động đa dạng. Đặc biệt, gần 200 HS được tham gia các các lớp học mô phỏng của VFIS như: Kinh tế học gia đình, Tích hợp liên môn và Thủ công kỹ nghệ dưới sự hướng dẫn của giáo viên Phần Lan. Đây chính là những hoạt động thường ngày tại VFIS bắt đầu từ năm học này. 

Được đầu tư hoàn toàn bởi Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), VFIS là trường công lập tự chủ; vận hành theo mô hình phi lợi nhuận. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được tái đầu tư cho Trường nhằm tiếp tục củng cố, tiếp tục mang lại những lợi ích tốt nhất và bền vững nhất cho học sinh. Với nguyên tắc này, TDTU và VFIS tập trung tâm huyết để xây dựng chương trình học tập đổi mới, môi trường học toàn diện, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên chất lượng cao; sẽ là hình mẫu cho việc đổi mới giáo dục tiểu học và trung học cũng như trong đào tạo giáo viên cho Việt Nam.

Theo GS. Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, nhà sáng lập Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan, VFIS là trường quốc tế đầu tiên được đầu tư 100% bởi một đại học công lập tự chủ của Việt Nam. VFIS mang trong mình sứ mạng giáo dục con người đạt: NHÂN, TRÍ, DŨNG và xây dựng VFIS thành cái nôi của Khai sáng, Nhân bản, Hiện đại, nhằm trực tiếp góp phần đổi mới và phát triển một nền giáo dục vì con người, vì sự tự do trong suy nghĩ và sáng tạo cho thế giới nói chung.

GS. Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, nhà sáng lập Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan phát biểu Khai mạc ngày Hội.

Với nguyên tắc này, TDTU và VFIS tập trung tâm huyết để xây dựng chương trình học tập đổi mới, môi trường học toàn diện, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên chất lượng cao.

Hiện tại, VFIS thực hiện hai chương trình giáo dục: Chương trình quốc tế 100% bằng tiếng Anh; và Chương trình song ngữ Anh - Việt dành cho HS từ lớp 1 đến lớp 12.



Toàn bộ cảnh quan nhà trường do chính Kiến trúc sư Phần Lan thiết kế và giám sát thi công

Chương trình quốc tế: Được dạy-học 100% bằng tiếng Anh, do giáo viên Phần Lan và giáo viên quốc tế giảng dạy; dựa theo Chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan (từ lớp 1 đến lớp 9) và Chương trình tú tài quốc tế (International Baccalaureate) để thi lấy bằng Tú tài quốc tế. Ngoài ra, HS Việt Nam vẫn được học bổ sung các môn bằng tiếng Việt theo quy định của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Chương trình song ngữ tích hợp: Dhọc bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Trong đó, số giờ học bằng tiếng Anh tăng dần qua các năm học để luôn bảo đảm bằng và cao hơn số giờ học bằng tiếng Việt. HS học và tốt nghiệp sẽ nhận Bằng tú tài Việt Nam.

Chương trình biên soạn dựa trên Chương trình giáo dục Phần Lan tích hợp với một số nội dung của Chương trình giáo dục Việt Nam và được phê chuẩn bởi Quyết định số 587/QĐ-BGDĐT, ngày 12/3/2019 của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

HS tốt nghiệp Tú tài từ cả chương trình quốc tế và chương trình tích hợp đều sẽ được tuyển thẳng vào TDTU mà không cần bất cứ điều kiện chuyên môn nào khác.

Năm học 2019-2020, trường tuyển sinh cho chương trình tiểu học từ lớp 1 đến 5, mỗi lớp có sĩ số dưới 25 học sinh. Học sinh chính thức bắt đầu học từ tháng 12/08/2019.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889