Triều Tiên cảnh báo về hậu quả thảm khốc nếu Hàn Quốc triển khai F-35

KINHTENEWS - Triều Tiên cho rằng việc Hàn Quốc mua tiêm kích F-35 Mỹ có thể phá hủy những nỗ lực kiến tạo hòa bình trên bán đảo.

Một tiêm kích F-35A. Ảnh: Yonhap.

"Việc ra mắt tiêm kích tàng hình là hành động thù địch làm leo thang căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và là một thách thức rõ ràng đối với các nỗ lực kiến tạo hòa bình", trang web tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri ngày 7/4 đăng bài xã luận cho biết.

Tuyên bố được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Hàn Quốc tiếp nhận hai chiến đấu cơ F-35A do Mỹ chế tạo, nhưng ngày triển khai hoạt động chưa được quyết định. Đây là hai chiếc đầu tiên trong lô 40 chiếc F-35A mà Seoul thống nhất mua theo hợp đồng trị giá 6,5 tỷ USD vào năm 2014.

Uriminzokkiri cho rằng Hàn Quốc cần cân nhắc "hậu quả thảm khốc" do quyết định này gây ra.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội hồi cuối tháng hai kết thúc mà không có thỏa thuận nào giữa hai bên. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây có dấu hiệu phức tạp khi tình báo Hàn Quốc và các chuyên gia Mỹ phát hiện Bình Nhưỡng có dấu hiệu đang khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae và có hoạt động tối thiểu tại cơ sở hạt nhân Yongbon.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn thể hiện cam kết tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng bằng cách nhấn mạnh quan hệ gần gũi với lãnh đạo Triều Tiên. Tháng trước, ông ra lệnh rút các lệnh trừng phạt bổ sung lên Bình Nhưỡng vì "quý mến Kim Jong-un".

Nguyễn Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889