Tập đoàn điện tử Việt ra mắt quỹ khởi nghiệp 200 tỷ

KINHTENEWS - Mỗi dự án khởi nghiệp có thể được rót vốn tối đa lên đến 100 tỷ đồng từ Asanzo Startup Fund, được hỗ trợ toàn diện.

Tập đoàn Asanzo chính thức ra mắt quỹ đầu tư khởi nghiệp ngày 18/4. Quỹ có tên gọi Asanzo Startup Fund được tập đoàn này cấp vốn khởi đầu là 200 tỷ đồng, đứng đầu bởi CEO Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Asanzo.

Thông tin trên được công bố trong khuôn khổ chương trình Đối Tác Chiến Lược của Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 3. Theo đại diện tập đoàn, sự ra đời của quỹ nằm trong định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam. Asanzo Startup Fund được kỳ vọng góp phần tạo dựng cộng đồng khởi nghiệp bền vững, lành mạnh và hiệu quả, tạo nên những doanh nghiệp trẻ thành công, đóng góp những giá trị tích cực hơn cho kinh tế - xã hội của đất nước.

CEO Phạm Văn Tam công bố ra mắt quỹ đầu tư khởi nghiệp Asanzo Startup Fund

Chia sẻ tại sự kiện, CEO Phạm Văn Tam cho biết, ý tưởng thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp đã được ông ấp ủ từ lâu, xuất phát từ chính câu chuyện của bản thân với 19 năm kinh nghiệm trên thương trường. "Tôi từng đi lên từ con đường khởi nghiệp tự thân, từng 4,5 lần thất bại nên rất hiểu những khó khăn và trăn trở mà các startup trẻ đang gặp phải".

"Không phải cứ thất bại mới có kinh nghiệm. Tôi muốn người trẻ không phải mất thời gian loay hoay vấp ngã, vất vả mới đến được thành công. Các bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian và phát huy tối đa tiềm năng khi có những người đồng hành hỗ trợ", CEO Asanzo nói.

Thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp là dự định từ lâu của CEO Asanzo.

Asanzo Startup Fund sẽ chính thức đi vào hoạt động và tìm kiếm các dự án tiềm năng để đồng hành và phát triển ngay sau khi ra mắt. Các dự án khởi nghiệp tiềm năng sẽ có cơ hội nhận được hỗ trợ toàn diện từ Asanzo để phát triển ổn định và đúng hướng. Quỹ hướng tới việc hỗ trợ không chỉ về tài chính mà còn trong khâu tổ chức, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm cho các dự án khởi nghiệp, các startup giàu tiềm năng.

Các dự án có đủ điều kiện tham gia phải có tiềm năng, có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và đang ở vòng gọi vốn Series A (chính thức bước vào thị trường) hay Series B (nhân rộng và phát triển mô hình kinh doanh). Mỗi dự án có thể được rót vốn tối đa lên đến 100 tỷ đồng.

Là người đứng đầu và đưa ra quyết định đầu tư, CEO Phạm Văn Tam cho biết, ông sẽ đánh giá cao những startup có ý tưởng tốt, hướng tới người tiêu dùng và giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Ngoài ra, yếu tố công nghệ cũng sẽ được quan tâm bởi đây là mũi nhọn và định hướng của tập đoàn. Theo đó, Quỹ Khởi nghiệp Asanzo sẽ ưu tiên cho các startup tiềm năng thuộc các ngành nghề liên quan trực tiếp đến hệ sinh thái sản phẩm của Asanzo như điện tử, công nghệ, phần mềm, phần cứng hoặc trí tuệ nhân tạo.

Trong thời gian sắp tới, Asanzo Startup Fund kỳ vọng tiếp cận được nhiều startup tiềm năng, từng bước chuyên nghiệp hóa. Hợp tác cùng Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 với tư cách là một đối tác chiến lược nằm trong chiến lược này.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp của Asanzo sẽ hợp tác cùng chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ.

Ra đời đầu năm 2014, trải qua 5 năm, Asanzo đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một tập đoàn điện lớn trên thị trường Việt. Hiện Asanzo có 7 nhà máy, hơn 2.000 cán bộ công nhân viên, 15.000 điểm bán hàng và 1.000 trạm bảo hành trên toàn quốc. Asanzo hiện có hơn 70 dòng sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh, smartphone.

Năm 2018, Asanzo ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng khi bán ra hơn 4 triệu sản phẩm các loại với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Tập đoàn định hướng trở thành thương hiệu điện tử Việt đẳng cấp quốc tế với các sản phẩm Made in Vietnam.

Phạm Vân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889