Đại học Bách khoa TP.HCM triển khai chương trình thạc sĩ Chất lượng cao

KINHTENEWS - Sáng ngày 6/4, Trường ĐH Bách khoa (HCMUT) - ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức công bố triển khai chương trình Thạc sĩ Chất lượng cao (BK - IMP). Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh từ tháng 4/2019 và khai giảng vào tháng 9/2019.

Theo đại diện Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM cho biết mặc dù số lượng đào tạo Sau Đại học tăng nhanh trong thời gian qua nhưng tỉ lệ cán bộ khoa học – kỹ thuật trên dân số và lực lượng lao động Việt Nam còn thấp (5-7 người làm nghiên cứu khoa học/ 10.000 lao động). Mặt khác, quy mô, chất lượng và cơ cấu ngành đào tạo chưa hợp lý: tỉ lệ học viên cao học phân bố không đều, chỉ tập trung vào một số ngành như Luật, Tin học, Kinh tế… Đây là sự mất cân đối trong đào tạo, không đáp ứng được yêu cầu phát triển đồng bộ giữa khoa học xã hội – nhân văn, khoa học kỹ thuật – công nghệ với nền kinh tế của đất nước. 

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) triển khai chương trình Thạc sĩ chất lượng cao - Ảnh 1
 PGS. TS Phan Vũ Tú, Trưởng ban sau ĐH, ĐH quốc gia TP.HCM, phát biểu tại chương trình.

Trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, năm 2019, Trường Đại học Bách khoa quyết định xây dựng và triển khai Chương trình Thạc sĩ Chất lượng cao (Bách khoa – International Master Programs/ BK - IMP) với mục tiêu đào tạo đội ngũ thạc sĩ quốc tế chất lượng cao cho Việt Nam và khu vực. Chương trình do Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) trực thuộc trường đảm trách quản lý và vận hành.

BK - IMP mang sứ mạng đào tạo đội ngũ trí thức ở lĩnh vực khoa học – công nghệ có năng lực lãnh đạo mang tầm quốc tế thông qua chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao, trang bị cho người học các kỹ năng kỹ thuật (technical skills), kỹ năng con người (human skills), kỹ năng khái niệm hóa vấn đề (conceptual skills). Chương trình thúc đẩy người học sáng tạo tri thức mới, phát triển thế mạnh cá nhân thông qua hoạt động sáng tạo – khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm vận hành các chương trình đào tạo chính quy bậc Đại học và Sau Đại học giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh (Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế, MBA-MCI, MSM…) và mạng lưới các trường đại học đối tác rộng khắp, Trường Đại học Bách khoa mang đến cho học viên BK - IMP môi trường học tập chất lượng cao, cơ hội trao đổi sang các trường đối tác danh tiếng để nhận bằng thạc sĩ quốc tế cũng như thực tập tại các doanh nghiệp nước ngoài. 

Đó cũng là một trong những điểm khác biệt của BK - IMP: đổi mới và quốc tế hóa trong mô hình đào tạo. Trường Đại học Bách khoa cam kết mang đến giá trị đích thực cho người học và cơ hội tốt nhất để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp thông qua BK - IMP.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) là một trong những trường đại học giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong việc bồi dưỡng nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam. Trường có 11 khoa chuyên môn, 78 chương trình đào tạo chính quy bậc Đại học, 34 chương trình đào tạo chính quy bậc Sau Đại học, thu hút hơn 24.000 sinh viên, 1.600 học viên cao học và nghiên cứu sinh theo học hàng năm.

Phú Cường.


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889