Khai mạc Lễ hội giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật KIZUNA

KINHTENEWS - KIZUNA Festival sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối năm 29 - 30/12/2018 tại Sân vận động Hoa Lư Tp. Hồ Chí Minh. Lễ hội được bảo trợ bởi Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, Sở Văn Hóa - Thể Thao TP. Hồ Chí Minh và hứa hẹn mang đến nhiều chương trình đặc sắc.


Lễ hội Giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật KIZUNA 2018 (KIZUNA Festival) là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Mang ý nghĩa chào tạm biệt năm cũ 2018 và đón năm mới 2019, KIZUNA Festival sẽ có nhiều hoạt động với nội dung phong phú.

Một trong số các hoạt động đáng chú ý tại Lễ hội là phần giao lưu thể thao truyền thống. Cựu vô địch quyền anh thế giới Shinji Takehara sẽ tham gia các màn biểu diễn đối kháng cùng võ sĩ Việt Nam. Đây là dịp để khách tham quan có thể tìm hiểu và khám phá về Boxing và Wrestling Nhật Bản. Nhằm thể hiện tinh thần giao lưu, Đoàn Vovinam Tp. Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ giới thiệu màn trình diễn đẹp mắt và sôi động đến với khán giả KIZUNA.


Đan xen các chương trình giao hữu thể thao, KIZUNA Festival sẽ giới thiệu các chương trình nghệ thuật và nhiều gian hàng truyền thống Nhật Bản. Đặc biệt, người tham dự sẽ được tận mắt xem biểu diễn trống Taiko lừng danh cũng như trải nghiệm hoạt động gấp giấy Origami do nhóm AXA hướng dẫn. Hoạt động “Cosplay Vietnam Cup 2018” do các thành viên CLB Cosplay TOUCH trình diễn cũng là một trong nhiều hoạt động đáng chú ý. Quán quân của phần thi sẽ có cơ hội tham dự World Cosplay Summit 2019 - cuộc thi đấu Cosplay danh giá nhất hiện nay diễn ra tại Nhật Bản. 

Đối với những ai quan tâm và yêu thích nền âm nhạc Nhật Bản, tham dự KIZUNA Festival là cơ hội để gặp gỡ Diva Sakai Noriko, hiện tượng mạng xã hội Keiichi Inoue, ca sĩ - diễn viên kỳ cựu Mikio Osawa cùng nhiều tiết mục giải trí đặc sắc của các nhóm thần tượng trẻ Nhật Bản như WASTUSA, Dear L mana, Luce Twinkle Wink… Đến Việt Nam theo lời mời của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, các nghệ sĩ sẽ khuấy động không khí Lễ hội giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật KIZUNA để đón năm mới 2019.


Chương trình còn có sự tham dự của ca sỹ Suni Hạ Linh và Niji - Nhóm thần tượng Việt Nam theo phong cách Nhật Bản. Suni cũng vừa có chuyến biểu diễn tại Lễ hội văn hoá thể thao Việt Nam tại Tohoku (Nhật Bản) mang tên Vietnam Sports & Culture Festival in Tohoku 2018.

Kizuna Festival còn là điểm “check-in” ấn tượng với hình ảnh mô phỏng cổng trời Torii Gate nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào và các gian hàng bài trí theo phong cách truyền thống Nhật Bản. 


Sáng ngày 29/12, Lễ hội đã diễn ra các hoạt động nổi bật như: Thi đấu mini football giữa 4 đội thi đấu bao gồm: Đội tuyển bóng đá trường Đại Học RMIT, đội THCS Trần Quốc Toản, đội Zeky Fighters, đội Warning FC đến từ Đại học Bách Khoa. Trận đấu mang tinh thần giao hữu, diễn ra nhiệt thuyết giữa các đội. Kết quả đội Zeky Fighters từ Nhật Bản giành phần thắng chung cuộc.


Ca sĩ Keiichi Inoue mở màn hâm nóng không khí lễ hội vào sáng nay với màn biểu diễn vô cùng ấm tượng. Keiichi Inoue là một nghệ sĩ đa tài tại Nhật, anh không chỉ là ca sĩ mà còn là một MC tài năng, thông minh, dí dỏm, và đặc biệt là rất yêu văn hoá và đất nước Việt Nam. Keiichi Inoue biểu bản cover ca khúc Việt Nam bằng tiếng Nhật :Làm người yêu anh nhé, Nơi này có anh, Bống Bống Bang Bang... 

Lễ hội sẽ tiếp tục cửa miễn phí từ 10h00 đến 20h00 vào hai ngày 29-30/12/2018 tại sân vận động Hoa Lư.

Phú Cường.


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889