Giao dịch M&A và nhận diện rủi ro pháp lý thường gặp

KINHTENEWS - Ngày 20/12/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, hội thảo Giao dịch M&A (mua bán và sáp nhập doanh nghiệp): Nhận diện rủi ro pháp lý phòng ngừa và giải quyết tranh chấp đã được tổ chức thu hút đông đảo sự tham dự từ khối DN có hoạt động M&A .

Hội thảo do Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài thương mại Hàn Quốc (KCAB) tổ chức. Với mong muốn đưa tới cộng đồng doanh nghiệp (DN) thông tin hữu ích về một số rủi ro pháp lý và các bài học kinh nghiệm thực tiễn về các tranh chấp phát sinh từ giao dịch M&A. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, VIAC và KCAB tổ chức các sự kiện phục vụ cộng đồng DN tại Việt Nam, cũng như các nhà đầu tư tiềm năng sẽ có hoạt động kinh doanh M&A tại Việt Nam.


Hơn 200 đại biểu đến từ khối DN có hoạt động M&A, DN cung cấp dịch vụ tư vấn, môi giới giao dịch M&A, các công ty, văn phòng luật sư… và đại diện đến từ các hiệp hội DN tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Du Lịch, Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cho biết, Thị trường M&A Việt Nam đã trải qua một thập kỷ sôi động với nhiều cơ hội mới trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến tích cực. Cùng với sự phát triển của thị trường, các rủi ro cũng xuất hiện nhiều hơn đặc biệt là các rủi ro về mặt pháp lý – nguyên nhân chính và trực tiếp dẫn tới đổ bể thương vụ hoặc thậm chí là các quá trình kiện tụng ồn ào và tốn kém sau đó.

TS.Trần Du Lịch - Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam phát biểu.

TS.Trần Du Lịch cho biết, thị trường M&A Việt Nam đã trải qua một thập niên tương đối sôi động với nhiều cơ hội mới, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến tích cực. Riêng các hoạt động M&A tại thị trường Việt Nam đã tạo khoảng 4.350 vụ với doanh số đạt gần 49 tỷ USD.

Giao dịch M&A dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, sự phát triển của thị trường, các rủi ro trong những thương vụ cũng xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là các rủi ro về mặt pháp lý, nguyên nhân chính dẫn đến đổ bể thương vụ hoặc thậm chí xẩy ra những vụ tranh chấp kiện tụng ồn ào và tốn kém.

Với mong muốn đưa tới cộng đồng doanh nghiệp thông tin hữu ích về một số rủi ro pháp lý và các bài học kinh nghiệm thực tiễn về các tranh chấp phát sinh từ giao dịch M&A, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Ủy ban Trọng tài thương mại Hàn Quốc (KCAB) phối hợp tổ chức Hội thảo “Giao dịch M&A: Nhận diện rủi ro pháp lý, phòng ngừa & giải quyết tranh chấp”. Đây là năm thứ ba liên tiếp, VIAC và KCAB tiến hành các sự kiện phục vụ cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các nhà đầu tư tiềm năng sẽ có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Chuỗi sự kiện thực sự đã trở thành hoạt động thường niên gắn với thương hiệu của VIAC và KCAB – sự kiện quốc tế chất lượng, thành công và tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong giới chuyên môn, lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Phó Chủ tịch, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) thông tin thêm.

Diễn giả ông Kwon Hee-wan (Giám đốc KCAB International thuộc KCAB) và ông Đặng Xuân Hợp - Trọng tài viên VIAC chia sẻ, cập nhật Giao dịch M&A tại Việt Nam - Nhận diện rủi ro pháp lý thường gặp tại hội thảo.

Ngoài ra hội thảo là diễn đàn để các luật sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực M&A, trọng tài Việt Nam và thế giới chia sẻ hiểu biết của mình với doanh nghiệp qua đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn các tranh chấp M&A và đưa ra các khuyến nghị để doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng phương thức giải quyết tranh chấp phù hợp.

M&A - Công cụ hữu hiệu cơ cấu lại doanh nghiệp để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia CPTPP.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889