Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2018 : Bí quyết khởi nghiệp cùng các "Doanh nghiệp Voi"

KINHTENEWS - Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum vừa được tổ chức ngày 14/12/2018 tại TP.HCM . Diễn đàn do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM (YBA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 500 lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia. 

Diễn đàn năm nay thu hút hơn 500 lãnh đạo trẻ với tinh thần Start up nhiệt huyết cùng tham dự.

Vietnam Young Leaders Forum là sự kiện thường niên dành cho các nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam, năm nay với chủ đế “STARTUP 2019: WHAT’S NEXT?”, diễn đàn hướng tới khuyến khích tinh thần tiên phong sáng tạo, phát triển bền vững và đưa ra những đường lối, chiến lược độc đáo giúp người trẻ có thể đổi mới tư duy.

Là lần thứ 5 diễn đàn được tổ chức, bắt nhịp với yêu cầu đổi mới sáng tạo, hợp tác trong giai đoạn mới, Diễn đàn Lãnh đạo Trẻ Việt Nam 2018 lấy chủ đề “Khiêu vũ với những chú voi (Dance with elephants)”. Đây cũng là chủ đề chính tại ngày hội Startup day 2018 vừa qua.

Môi trường kinh doanh đang thay đổi chóng mặt khiến các tập đoàn lớn khó lòng xoay sở kịp thời nếu không có một chiến lược rõ ràng để ứng phó. Các tập đoàn lớn giống như những “chú voi” vốn “nặng ký” về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những “chú voi” khó có thể linh hoạt uyển chuyển để đuổi kịp với tốc độ mà thị trường yêu cầu.

"Nhảy cùng Voi" là câu chuyện các chuyên gia khuyến khích các Startup Việt nên hướng đến

Các công ty khởi nghiệp luôn sáng tạo ra những “điệu nhảy” thời thượng nhất, hiệu quả nhất và dẫn dắt xu thế mới nhưng rất cần các nguồn lực thúc đẩy phát triển. Do đó, sự kết hợp cùng nhau để tận dụng được nguồn lực của các tập đoàn lớn cũng như sự sáng tạo của các công ty khởi nghiệp là yếu tố quan trọng tạo ra nhịp điệu sôi động cho cộng đồng đổi mới sáng tạo.

Năm nay, các doanh nghiệp lớn bắt đầu bước vào cuộc chơi công nghệ để đáp ứng được tốc độ mà thị trường yêu cầu, sự ra đời của ôtô "made in Vietnam" mang thương hiệu Vinfast đang tạo ra một hiệu ứng bất ngờ với truyền thông trong nước và quốc tế khi đưa Việt Nam lần đầu tiên có tên trên bản đồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới trong một khoảng thời gian được cho là ngắn “kỷ lục" trong ngành này. Những startup công nghệ mới cũng tăng trưởng nhanh chóng, phá vỡ rào cản của các mô hình kinh doanh cũ. Cuộc canh tranh giữa Grab - Vinasun cũng là chủ đề hao tốn giấy mực trong năm nay. Uber rút lui khỏi thị trường Việt Nam cũng để lại nhiều tiếc nuối nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội cho các startup trong ngành này với ra đời và “sống lại” của nhiều ứng dụng như Vato, GoViet, Go-ixe … Và chúng ta, những nhà lãnh đạo trẻ phải thừa nhận rằng trên “đường đua” của mình không chỉ có các startup mới nổi, các startup đã “dẫn dắt” thị trường mà còn có cả các doanh nghiệp lớn đã bắt nhịp được với cuộc chơi và bắt đầu thay đổi nhanh chóng. 

Tham dự Diễn đàn năm nay có sự chia sẻ của các diễn giả và doanh nhân nổi tiếng như: Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ Tịch HĐQT Cty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến M-Service- Ví Momo; Shark Nguyễn Mạnh Dũng – Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam; Ông Hồ Đức Hoàn – Founder&CEO Edu2Review – Quán Quân Startup Wheel 2016; Bà Trương Lý Hoàng Phi – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM – Sáng lập BSSC; Ông Hoàng Quốc Quyền – Tổng Giám đốc Vinfast Service;Ông Lê Hoàng Nhật – Founder&CEO Ami ....

Các diễn giả sẽ cùng nhìn nhận và dự đoán những startup lĩnh vực nào sẽ “gây bão" trong thị trường vào năm tới, những xu hướng công nghệ nào sẽ “dẫn dắt" và tạo đột phá? Mô hình kinh doanh nào sẽ là lợi thế?

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889