Khai mạc Triển lãm VIETSTOCK 2018

Kinhtenews - Sáng ngày 17-10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc Triển lãm VIETSTOCK 2018.

Triển lãm VIETSTOCK 2018 do Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT Việt Nam tổ chức từ ngày 17 đến 19-10, với mục đích kết nối cho ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt, các ngành phụ trợ ở Việt Nam và những khu vực xung quanh. 

Ông M. Gandhi, Giám đốc điều hành Công ty UBM ASEAN đọc phát biểu tại Lễ khai mạc.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 368 đơn vị đến từ 46 quốc gia. Năm nay, triển lãm có chủ đề "Nâng cao năng lực chế biến và kết nối thị trường tiềm năng cho các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản Việt Nam"

Chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cho biết: Năm 2018 là một trong những năm được giá của ngành chăn nuôi, các sản phẩm lớn ra đời và tăng trưởng mạnh.



Trong đó, chăn nuôi heo tăng 0,9% đạt 3,8 triệu tấn. Chăn nuôi gia cầm tăng 6,5%, đạt 1,1 triệu tấn. Trứng đạt 11,5 tỷ quả, tăng 11%. Sữa đạt 1 triệu tấn, cán đích trước hai năm so với định hướng chiến lược của năm 2020. Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên thịt heo Việt Nam chế biến được xuất khẩu theo đường chính ngạch sang các nước trong khu vực như Myanmar. Những thành tựu này minh chứng cho việc sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu đi các nước.

Tuy nhiên, ông Dương cũng nhìn nhận vẫn còn một số tồn tại và bất cập của ngành chăn nuôi Việt Nam như chưa có sự đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi, chưa đẩy mạnh chế biến sâu… Do vậy, Vietstock 2018 hy vọng mang đến cơ hội kết nối công nghệ, giải pháp, nâng cao năng lực chế biến và tổ chức thị trường của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Theo ông M. Gandhi, Giám đốc điều hành Công ty UBM ASEAN - đơn vị tổ chức Vietstock 2018, hội chợ được tổ chức với mục đích tạo ra diễn đàn nhằm đẩy mạnh quan hệ đối tác kinh doanh mới, chuyển giao kiến thức và tăng cường đầu tư nhằm đẩy mạnh tính cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á, thông qua việc cải thiện chất lượng và an toàn của thức ăn chăn nuôi và sản phẩm thịt.

Triển lãm sẽ tập trung vào nhu cầu của chuỗi sản xuất cung ứng các sản phẩm từ thịt và thủy sản - từ khâu thức ăn, chăn nuôi, sản xuất, chế biến và đóng gói đến tiêu thụ. Sự kết hợp này sẽ mang đến nhiều hoạt động và sản phẩm hấp dẫn, hữu ích cho các đơn vị trưng bày cũng như khách tham quan triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có một số sự kiện: hội nghị bàn tròn các Hiệp hội khu vực ASEAN, diễn đàn trao đổi Trung Quốc - Việt Nam, Hàn Quốc - Việt Nam, Diễn đàn phát triển chăn nuôi gia cầm ASEAN, hội thảo kỹ thuật Đan Mạch cũng như nhiều hội thảo kỹ thuật về gia cầm, heo, bò sữa.

Triển lãm Vietstock 2018 diễn ra đến hết ngày 19/10, Triển lãm hứa hẹn mở ra những cơ hội kết nối kinh doanh cho ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt và các ngành phụ trợ ở Việt Nam với những khu vực xung quanh.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889