Bà Đỗ Thị Kim Liên quay lại ngành bảo hiểm

Kinhtenews - Sau 5 năm rời xa ngành bảo hiểm, nhà sáng lập AAA chính thức quay lại bằng một ứng dụng bán bảo hiểm.

Nhà sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA - Bà Đỗ Thị Kim Liên vừa chính thức "tái xuất" thị trường bảo hiểm phi nhân thọ bằng một ứng dụng bán bảo hiểm có tên LIAN. Trong buổi ra mắt, bà Liên tuyên bố sản phẩm là cách hiện thực hóa mong muốn bán được bảo hiểm đến mọi ngõ ngách ở Việt Nam.

"Thật sự, 5 năm về trước, tôi chưa tìm thấy giải pháp. Bởi nếu chúng ta cứ đi theo kiểu bình thường và truyền thống với bán - mua bằng cách trao nhau tờ giấy, thì có lẽ cuộc đời này tôi chẳng thể chạm tới ước mơ của mình", bà nói.

Ứng dụng hiện cung cấp các sản phẩm về cháy nổ nhà ở, tai nạn, du lịch và các gói dành cho gia đình, nghệ sĩ. Người dùng chọn gói phù hợp và đăng ký mua trực tiếp trên điện thoại.

Sau hai tháng thử nghiệm, đã có hơn 13.000 lượt tải và hơn 1.000 hợp đồng bảo hiểm được bán. Bà Liên cho biết sản phẩm đắt hàng nhất là bảo hiểm cháy nổ nhà ở, vì tâm lý e ngại sự cố hỏa hoạn thời gian gần đây.

Nhà sáng lập ứng dụng LIAN - Bà Đỗ Thị Kim Liên. Ảnh: Viễn Thông

Trong lần trở lại này, không chỉ là người đầu tiên ở Việt Nam phát triển ứng dụng riêng để bán bảo hiểm, bà Liên còn "tung chiêu" khá mạnh với chiến lược thiệt hại dưới 50% thì bồi thường 50%, trên 50% thì chi trả 100%. Cùng với đó, bà cam kết "trả bồi thường trong 30 giây" kể từ khi nhận đủ hồ sơ và tất cả chỉ cần thực hiện qua ứng dụng.

"Để tránh thủ tục rườm rà, khách hàng chỉ cần tải hình ảnh sự cố và hình giấy xác nhận của chính quyền địa phương lên ứng dụng. Ví dụ, một vụ cháy thì cần xác nhận công an phường xảy ra sự cố cháy tại địa chỉ đó. Ngay lập tức, đội ngũ của chúng tôi sẽ xác minh và chi trả trong vòng 30 giây", bà tuyên bố và nói rằng đã có sẵn những kỹ thuật riêng để phát hiện gian lận.

Thậm chí, bà Đỗ Thị Kim Liên còn gọi sản phẩm là "Ứng dụng bảo hiểm 4.0". Ông Đỗ Ngọc Vũ - Giám đốc công nghệ của LIAN nói ứng dụng dùng công nghệ Big Data, bảo mật bằng Blockchain, tận dụng một số API của Google, dịch vụ chữ ký số của Viettel, chăm sóc khách hàng bằng AI như chatbot, đọc báo tự động... và đã kết nối với cổng thanh toán Napas.

"Nói 4.0 thì chúng ta cứ hô hào vậy thôi nhưng để biến nó thành hiện thực, vận dụng vào cuộc sống, đem lại hiệu quả thì tôi muốn là người đi đầu trong ngành này và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ", bà Liên nói và cho biết thêm ứng dụng còn có tính năng gọi điện thoại và dự kiến phát hành e-sim. Trên giao diện, hàng loạt tiện ích được liệt kê như: nạp thẻ cào, đọc sách, nghe báo nói online, âm nhạc, tra cứu các thông tin như giá ôtô, thẻ bảo hiểm y tế, xe vi phạm giao thông... Theo kế hoạch, nó còn sẽ có ví điện tử.

Bản thân nhà sáng lập cũng nhiều lần dùng thuật ngữ "super app" song lại phủ nhận tham vọng này. "Mục đích chính của ứng dụng vẫn là bán bảo hiểm. Những dịch vụ khác chỉ là giá trị cộng thêm thôi. Chúng tôi không có ý định phát triển siêu ứng dụng như một số đơn vị khác", bà khẳng định.

Xuất thân là một giáo viên dạy văn tại Hà Nội, sau 3 năm đứng trên bục giảng, bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định rẽ ngang vào TP HCM lập nghiệp. Năm 2005, bà lập ra Công ty Bảo hiểm AAA. Năm 2012, bà bất ngờ bán lại toàn bộ cổ phần tại Bảo hiểm AAA cho Tập đoàn IAG (Australia).

Cuối năm 2013, bà Liên lập Công ty AAA Plus chuyên tư vấn tài chính, M&A, quản lý tài sản và môi giới kinh doanh, đầu tư. Bà Liên hiện cũng là Chủ tịch của Aqua One Group, chuyên đầu tư các dự án cung cấp nước sạch, hạ tầng giao thông theo hình thức BOT và cảng biển. Ngoài ra, bà cũng là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP HCM và cố vấn đặc biệt của Bảo hiểm Viễn Đông.

"U60 và đã có cháu ngoại rồi nhưng tôi chưa bao giờ ngưng làm việc và táy máy công nghệ. Ở tuổi này, đáng lẽ ra tôi được phép nghỉ ngơi và sống cho riêng mình nhưng tôi vẫn muốn làm", bà nói đó là cách để thấy mình trẻ hơn. 

Viễn Thông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889