Nghề môi giới bất động sản: Muốn có thu nhập cao, đừng chọn việc nhẹ nhàng

Kinhtenews - Đi lên từ hai bàn tay trắng, giờ đây, với 33 năm tuổi đời và 11 năm tuổi nghề, Vũ Tiến Văn - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Phát triển Thương mại Bất động sản Newstarland đã ghi giấu thành công trên con đường sự nghiệp. Đối với anh, nghề môi giới bất động sản “dễ đi nhưng khó đến”. Để đến được ngày hôm nay, anh đã trải qua quá trình phấn đấu, bền bỉ và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Nghề môi giới bất động sản: Muốn có thu nhập cao, đừng chọn việc nhẹ nhàng

Khởi nghiệp sớm bằng sức trẻ và quyết tâm

Thời sinh viên, Vũ Tiến Văn là cái tên được nhiều bạn bè, đồng nghiệp nể phục bởi ý chí bền bỉ. Ngoài thời gian học tập, anh đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kinh doanh của một công ty thiết bị linh kiện máy tính. Năm 2006, khi chính thức tốt nghiệp, với kinh nghiệm và nguồn tích lũy, anh thành lập doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trang thiết bị văn phòng. Từ đó, Vũ Tiến Văn chính thức bước chân vào con đường kinh doanh với tâm thế sẵn sàng đón nhận giông bão.

4 năm trên thương trường giúp anh Văn tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm để đời. Năm 2010, khi tuổi nghề đã “chín”, anh quyết định chuyển hướng sang một lĩnh vực mới có nhiều cơ hội lớn - lĩnh vực môi giới bất động sản.

Giai đoạn cuối 2010 - 2011, khi anh bắt đầu với thị trường Bất động sản cũng là lúc thị trường "nóng hổi" hơn bao giờ hết. Các dự án đất nền như: Bắc An Khánh, Vân Canh Hud, Bắc 32, Dương Nội, Thanh Hà... mang đến làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ. Lúc bấy giờ, anh may mắn được tận hưởng khoảnh khắc bùng nổ của thị trường. Rất nhanh sau đó, anh thành lập sàn bất động sản cho riêng mình với quy mô trên 50 nhân sự.


Sóng gió bất ngờ ập đến…

Khi đang trên đà phát triển, anh gặp hàng loạt khó khăn do bất động sản biến động mạnh vè rơi vào trạng thái đóng băng. Thời điểm này, khi không ít bạn đồng nghiệp quyết định bỏ nghề, anh Văn vẫn kiên trì trụ lại và cố gắng đến cùng.

Trời không phụ lòng người, năm 2015, thị trường sôi động trở lại, bên cạnh lực lượng lao động mới tham gia đông đảo còn có rất nhiều người cũ tái xuất. Những câu chuyện thành công được kể làm động lực cho nhiều người bước tới, trong đó phải kể đến thành công của anh Vũ Tiến Văn.

Đi qua cơn mưa sẽ gặp cầu vồng

Năm 2015, với con mắt nhìn xa và sự nhanh nhạy trong kinh doanh, anh nhận ra cơ hội từ bất động sản nghỉ dưỡng. Hồi tưởng về khoảng thời gian này, anh chia sẻ: “Năm 2015, tôi dám bỏ tất cả các sản phẩm truyền thống để lựa chọn 1 sản phẩm rất mới lạ, đó là bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều bạn bảo tôi rằng, thị trường mới chỉ ấm lên, làm sao có thể bán nổi 1 sản phẩm không để ở, nằm tận Nha Trang Phú Quốc, không quản lý được mà giá trị lại hàng triệu USD?

Qua tìm hiểu, anh biết đến Newstarland - một trong những đại lý có doanh số phân phối đứng đầu trong các đại lý phân phối chính thức các dự án BĐS của tập đoàn Vingroup. Anh quyết định tạm dừng sàn BĐS riêng, sát nhập vào Newstarland. Với lựa chọn này, anh gửi gắm tất cả niềm tin về một tương lai phát triển đầy hưng thịnh.

Thực tế đã chứng minh lựa chọn của anh Văn là đúng. Thời điểm sau đó, Newstarland tiếp tục viết thêm hàng loạt chiến tích trên thị trường. Trong thành công đó, Anh Văn cùng đội ngũ của mình với thương hiệu bấy giờ là VP4 có những đóng góp không hề nhỏ.

Cuối 2016, VP4 tập trung phân phối các sản phẩm BĐS tại thủ đô Hà Nội với tên NSL33. Thời điểm này, NSL33 ghi giấu ấn với các dự án đẳng cấp như Vinhomes Metropolis. Vinhomes GreenBay…

Năm 2017, NSL33 được tin tưởng giao phụ trách phân phối dự án D’.Le Roi Soleil và D’. Palais Louis. Đối với sự phát triển của Newstarland, Vũ Tiến Văn được biết đến là một phần không thể thiếu trong hàng ngũ “mãnh hổ”.


Bài học kinh nghiệm cho Sales khởi nghiệp

Chia sẻ về kinh nghiệm trong nghề, Anh Văn cho hay, khi mới bước chân vào nghề môi giới bất động sản, sale mới thường gặp không ít những trở ngại. Tuy nhiên, các bạn mới có sức trẻ, sự nhiệt huyết, sự sáng tạo và nắm bắt công nghệ. Điều các bạn cần là sự cố gắng học hỏi, nhiệt tình hăng hái và kiên trì theo đuổi công việc.

Anh quan niệm, nếu muốn có được thu nhập cao thì đừng lựa chọn những công việc dễ dàng. Khi được hỏi về bí quyết thành công, anh mỉm cười đáp: “Đằng sau sự vinh quang là những ngày tháng lao động miệt mài bằng đam mê”.

Hiện tại, song song với nghề tư vấn bất động sản, anh Văn dần trở thành một nhà đầu tư và đã sở hữu cho mình nhiều tài sản tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Anh dự định: “Năm 2017- 2018, tôi đặt mục tiêu phân phối thành công dự án D’. Le Roi Soleil, tiếp theo sẽ là một siêu dự án tại Giảng Võ. Tôi mong muốn mở rộng thị trường, tiến thân sâu hơn và hướng đến những thành công lớn hơn nữa. Với tôi, thành công là một hành trình, thành công là sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được mọi ước mơ”.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889