Bầu Đức đầu tư trồng thêm cây dược liệu

Kinhtenews - Bên cạnh cây công nghiệp, ăn trái, gia vị..., Bầu Đức sẽ trồng thêm cây dược liệu nhiệt đới.

Tại buổi lễ công bố hợp tác chiến lược giữa Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty ôtô Trường Hải (Thaco), Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức tiết lộ, chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp sẽ xuất hiện thêm một nhóm cây mới. Đó là cây dược liệu nhiệt đới có giá trị kinh tế cao.

Kết quả hình ảnh cho bầu dức

Bầu Đức cho biết, công ty sẽ đầu tư trồng 5.000 ha cây dược liệu phục vụ chiết xuất và chế biến nguyên liệu. Sản phẩm này sẽ cung ứng cho các công ty dược liệu, sản xuất các loại thực phẩm chức năng và thức uống. Đây là mảng miếng hoàn toàn mới trong cơ cấu danh mục cây trồng của Hoàng Anh Gia Lai.

Ở nhóm cây ăn trái, từ 12.000 ha hiện nay, trong 2 năm 2019 và 2020 sẽ tăng lên thành 30.000 ha với những cây chiến lược như chuối, thanh long, bưởi da xanh... Trong đó, chuối có diện tích 10.000 ha, thanh long 3.000 ha, xoài 4.500 ha, mít 4.000 ha, bưởi da xanh 3.000 ha, nhãn 1.000 ha, bơ 500 ha và các loại cây khác như cam, quýt, sầu riêng...

Ở nhóm cây công nghiệp (cao su), doanh nghiệp duy trì chăm sóc và khai thác mủ trên diện tích khoảng 40.000 ha. Tuy hiện tại giá mủ cao su thấp nhưng vẫn kỳ vọng chu kỳ tăng giá trở lại, ngoài ra khi cây cao su đạt độ tuổi từ 15 năm trở lên thì có thể khai thác gỗ mang lại giá trị kinh tế rất cao. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng dừng khai thác mảng cọ dầu để dồn lực cho mảng cây ăn trái đang có thị trường tiêu thụ tốt.

Ông Đức kỳ vọng, cùng với đối tác chiến lược toàn diện là Thaco, Công ty Nông nghiệp quốc tế HAGL tham vọng trở thành một tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Việt Nam nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung.

Các chuyên gia đánh giá, với sự xuất hiện của Thaco, một doanh nghiệp có thế mạnh về quản trị, số hóa và cơ giới hóa trong sản xuất, sẽ không có gì lạ nếu công ty nông nghiệp của Bầu Đức xuất hiện thêm những mảng miếng đầu tư mới.

Tính đến tháng 8/2018, Thaco và nhóm cổ đông của Thaco sở hữu 35% HNG với tổng số vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Từ tháng 3/2018, ông Trần Bá Dương đã ứng cho Công ty Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai các khoản tiền để phát triển thêm diện tích trồng cây ăn trái và thanh toán các khoản nợ đến hạn là 1.577 tỷ đồng. Đến ngày 3/8/2018, Thaco đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với HAGL để đầu tư vào 2 công ty của Bầu Đức.

Hiện quỹ đất hơn 80.000 ha của HAGL nằm tại khu tam giác Tây Nguyên Việt Nam, Nam Lào, và Đông Bắc Campuchia. Quỹ đất thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, nguồn nước đầy đủ nhờ gần các dòng sông, nguồn lao động dồi dào trở thành lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Vũ Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889