Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng

Kinhtenews - Kết quả kiểm tra bước đầu của lực lượng quản lý thị trường tại hệ thống Con Cưng ở TP HCM đã phát hiện một số nghi vấn.

Trao đổi với báo chí sáng 22/7, ông Trần Hùng - Phó cục trưởng Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã nắm thông tin về khiếu nại của khách hàng về nghi vấn thay đổi nhãn mác sản phẩm tại chuỗi siêu thị Con Cưng. Ông cũng đã yêu cầu chi cục quản lý thị trường TP HCM kiểm tra, làm rõ sự việc.

Kết quả kiểm tra bước đầu của lực lượng quản lý thị trường tại hệ thống Con Cưng ở TP HCM cho thấy, đã phát hiện một số nghi vấn. Đơn cử, tem dán trên sản phẩm được in rất nhỏ sản xuất tại Thái Lan, vò qua đã phai. Hoặc sản phẩm kem nhãn hiệu Titione có tem dán tên công ty khác chồng lên tên công ty in trên bao bì. Tuy nhiên do lượng hàng lớn, lực lượng quản lý thị trường cần rà soát, kiểm tra mã tem từng sản phẩm và đối chiếu với sổ sách, hoá đơn, chứng từ của các cửa hàng. 

Ông Trần Hùng cho hay, lực lượng quản lý thị trường sẽ mở rộng kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc, không riêng TP HCM và sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra sớm nhất tới lãnh đạo Bộ Công Thương.

Trước đó, một khách hàng tại TP HCM đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 giá 329.000 đồng mua tại chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu là hàng Trung Quốc, bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ "Made in Thái Lan". CF là tên đại diện của siêu thị này - Con Cưng Fashion.

Hệ thống siêu thị Con Cưng bị nghi thay đổi nhãn mác sản phẩm từ Trung Quốc thành "made in Thailand". Ảnh: Phương Đông.

Đại diện cơ quan quản lý thị trường cũng cho biết "sẽ xử lý nghiêm" nếu phát hiện hành vi sai phạm liên quan đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm tại hệ thống siêu thị Con Cưng.

Việc kiểm tra hàng hoá tại Con Cưng đã được Chi cục Quản lý thị trường TP HCM tiến hành trong sáng nay 22/7.

Trả lời về sự việc này, ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Con Cưng cho biết, sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công ty International Incorporated tại Thái Lan. Toàn bộ lô hàng theo hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan. Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng nêu rõ "toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN". Trong đó, ngày xuất hàng từ Bangkok – Thái Lan là 27/11/2017; ngày nhập cảng tại Cảng Cát Lái, TP HCM là 1/12; ngày nhập kho Con Cưng 11/12/2017 và ngày bán hàng trên hệ thống là 4/1/2018.

Ông Tiến cho hay, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Công ty đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này, đồng thời lập tức thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Việc thu hồi này tiến hành trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, kể cả những sản phẩm không có lỗi tương tự. 

Ngày 13/6/2018 Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới. 

Công ty Cổ phần Con Cưng cũng ngay lập tức làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên. Theo giải thích của Tổng giám đốc Lưu Anh Tiến, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Công ty đã tiến hành thu hồi sản phẩm.

"Qua rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng, và nghiêm túc kiểm điểm nội bộ, cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự", ông Tiến nói.

Minh Sơn - Anh Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889