Nhịp đập Thị trường 16/07: Giữ nhịp tốt nhưng tiền lớn chưa xuất hiện

Kinhtenews - Áp lực bán giá cao khiến đà tăng đang chững lại trên VN-Index. Tuy vậy, lực cầu giá xanh duy trì tốt cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá tích cực. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu tham gia mạnh của dòng tiền lớn.

Nhà đầu tư Trung Quốc bị cấm giao dịch hàng chục cổ phiếu nước ngoài

Nhiều cổ phiếu hiện đang rút ngắn đà tăng khi bị chốt lời. Tuy nhiên, VNM, BID, CTG, GAS, VCB, VJC… vẫn đang trụ tốt. Đáng chú ý có VNM sau nhịp nghỉ đầu phiên đang tăng mạnh với mức tăng 1,800 đồng (+1.08%). VNM theo đó đang đóng góp 0.6 điểm vào đà tăng của VN-Index. VN-Index đạt mức tăng thấp hơn VN30-Index khi chịu tác động giảm giá từ bộ ba VHM, TCB, TPB nằm ngoài rổ VN30.

Thu hút dòng tiền là các mã ngân hàng và đầu cơ như MBB, CTG, FLC, HAG, HNG…Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn chưa có đột biến. Tính tới thời điểm hiện tại, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 58.5 triệu đơn vị tương đương 1,053 tỷ đồng, VN-Index biến động trên tham chiếu 4 điểm. Trong khi đó, dòng tiền yếu và nhóm dẫn dắt suy giảm đang khiến các chỉ số sàn HNX vẫn chưa có nhiều đột biến. HNX-Index chỉ còn tăng 0.73% với khối lượng khớp lệnh đạt 15 triệu đơn vị, giá trị 207.1 tỷ đồng.

Mở cửa: Tăng tốc đầu phiên

Thị trường mở cửa với sắc xanh lan tỏa trên thị trường. Xu hướng hồi phục của các chỉ số thị trường đang được nối dài dưới sự dẫn dắt của nhóm Large Cap.

Sàn HOSE đạt độ rộng mở với 136 mã tăng/31 mã giảm. Rổ Bluechip VN30 có 24 mã tăng/03 mã giảm. Trong đó, các trụ lớn như VJC, GAS, VNM… cùng nhóm ngân hàng với VCB, BID, CTG, VPB… đồng thuận tăng tốt là động lực chính giúp VN-Index bứt tốc nhanh chóng ngay từ đầu phiên.

Trên HNX, HNX-Index cũng đạt mức tăng trưởng cao. ACB và VCS là hai cổ phiếu trụ chính trên sàn HNX. Sự đồng thuận của nhóm ngân hàng trên cả hai sàn đang hỗ trợ tốt cho các chỉ số. Độ rộng của sàn HNX thể hiện sự chiếm ưu thế của bên mua với 43 mã tăng/36 mã giảm.

Tính tới 09h25, VN-Index tăng 3.28 điểm so với tham chiếu dừng tại mức 913 điểm. HNX-Index tăng 1.13%, tạm dừng tại 103.65 điểm.

Phước Toàn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889