VV Mall - Trung tâm thương mại bậc nhất sắp đi vào hoạt động tại Đà Nẵng

Kinhtenews - VV Mall kết nối với quần thể sòng bạc thịnh vượng Crowne Plaza, Crowne Games Club và JW Marriot Hotel, thuộc cùng một nhà phát triển Silver Shores Investment Development Limited sẽ đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2019, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất nhất cho du khách trong và ngoài nước.

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng trong những năm gần đây đã thu hút được sự quan tâm của những nhà bán lẻ ngoại. Sự ổn định về chính trị, môi trường kinh doanh và dân số 'độ tuổi vàng' với 25% dân số trong độ tuổi từ 10 đến 24 đã thu hút một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp đã đổ xô vào Việt Nam với hy vọng thâm nhập vào thị trường. 

Phối cảnh Trung tâm thương mại VV Mall khi đi vào hoạt động.

Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Với mức tăng trưởng GDP đạt 7.38% trong quí 1 năm 2018 cao hơn mức kì vọng sẽ tăng 6,0–6,5% giai đoạn 2016–2020. Nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào những điều kiện nhân khẩu học thuận lợi, chính sách đô thị hóa - công nghiệp hóa bền bỉ và tỉ lệ lao động làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tăng cao, cũng như sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. 

Trong vòng 2 thập kỉ tới, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số vàng. Tỷ lệ lao động trong lĩnh vực dịch vụ và sản xuất gia tăng, 25% dân số nằm trong độ tuổi từ 10 – 24, độ tuổi trung bình là khoảng 30 tuổi. Theo Viện Brookings, Việt Nam là quốc gia có số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á – được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 18% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2020. 


Những chính sách cải cách kinh tế và chính trị cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng, mức lạm phát cao trước đây đang được kiểm soát với tỷ lệ lạm phát trung bình trong năm 2018 là 3.5 – 3.8% và tỷ giá hối đoái ổn định trong những năm gần đây. Những yếu tố này tiếp tục chuyển đổi đất nước cũng như sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu là một trong những yếu tố chính thúc đẩy ngành du lịch phát triển nhanh chóng.

Ngành công nghiệp phát triển kéo theo nhu cầu về lưu trú tại Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm 2018 đã có hơn 6,708,428 khách quốc tế đến đây, con số này được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020 nhờ việc miễn thị thực, việc giới thiệu các đường bay trực tiếp mới và những nỗ lực trong quảng bá hình ảnh đã thu hút nhiều du khách, phản ánh sự tăng trưởng của đất nước như là điểm đến kinh doanh và điểm nóng du lịch.

Thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế lớn của miền Trung Việt Nam, được ví như thung lũng Silicon của Việt Nam và cũng là một trong những điểm đến nghỉ mát thu hút ở Việt Nam. Nơi đây có ba di sản thế giới được UNESCO công nhận nằm trong phạm vi 100 km của Đà Nẵng với đường bờ biển cùng những bãi biển tuyệt đẹp, bao gồm Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng thu hút hơn 819,377 khách quốc tế chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm nay. 

Vận tải hàng không quốc tế tại Đà Nẵng cũng phát triển mạnh mẽ. Do chuẩn bị đăng cai APEC mà sân bay được mở rộng hiện nay có sức chứa khoảng 6,5 triệu lượt người/năm. Ngày càng nhiều các hãng hàng không quốc tế và các chuyến bay quốc tế được khai thác tại Đà Nẵng.

Tiềm năng của Đà Nẵng đang rất lớn, việc xây dựng VV Mall kết nối với quần thể sòng bạc thịnh vượng Crowne Plaza, Crowne Games Club và JW Marriot Hotel (sẽ mở cửa vào năm 2019), thuộc cùng một nhà phát triển Silver Shores Investment Development Limited, VV Mall hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cùng với các khách sạn hiện hữu để tạo thành quần thể vui chơi giải trí hấp nhất nhất cho du khách trong và ngoài nước. 

Ông Mark Thomas  -Giám đốc SilverShores.

Với cương vị Giám đốc Silver Shores, ông Mark Clifford cho rằng: “Hãy tin tưởng những nỗ lực chung của chúng tôi thông qua Công ty Dịch vụ Quản lý VV Mall và JLL, không giới hạn cơ hội kinh doanh mới cho các nhà đầu tư, VV Mall sẽ sớm đươc mở cửa vào tháng 6 năm 2019.” 

Giám Đốc Điều Hành Dự án, ông Xu cũng nhận định rằng: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của thị trường bán lẻ Đà Nẵng gần đây rất lớn. Chúng tôi rất kì vọng vào dự án này sẽ trở thành một điểm đến mua sắm đầy hứa hẹn cho cả du khách trong và ngoài nước”.

Tọa lạc trên trục đường chính nối dài từ Đà Nẵng đến Hội An, VV Mall sẽ là trung tâm tập trung cung cấp các thương hiệu hàng đầu đáp ứng nhu cầu mảng bán lẻ của địa phương cũng như của du lịch, với tổng diện tích cho thuê lên đến 35,000m2. Cùng với sự góp mặt của các thương hiệu thời trang nổi tiếng, cửa hàng miễn thuế quốc tế và nhà hàng với nhiều món ăn đa dạng. Đáng chú ý nhất, VV Mall sẽ được kết nối với Crowne Plaza Đà Nẵng, với tầm nhìn hướng ra vịnh biển hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Với tiêu chí thiết kế ‘Mua sắm khi du lịch và du lịch khi mua sắm’, VV Mall sẽ là một trong những điểm nhất định phải đến của cả khách nội địa và quốc tế tại Đà Nẵng.

Được biết JLL sẽ là đơn vị tiếp thị và cho thuê độc quyền cho dự án này. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập jll.com.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889