Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017: Dự án ShareCarForAds giành giải thưởng 15.000 USD

Kinhtenews - Sau 9 tháng tổ chức với 200 đội thi, ngày 13/09/2017 cuộc thi Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017 đã đi đến vòng chung kết và tìm ra người thắng cuộc.

Swiss Innovation Challenge Việt Nam là cuộc thi do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ. Cuộc thi do Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh – chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI (trực thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM) tổ chức với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.


Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho 3 đội xuất sắc nhất.


Ngoài các nhóm tranh tài, cuộc thi còn thu hút được sự quan tâm, tham gia của số lượng lớn các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Đặc biệt, khoảng 500 CEO, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế… cũng đã tới tham dự vòng chung kết và lễ trao giải Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017.

Hội đồng giám khảo vòng chung kết cuộc thi Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017 bao gồm nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực học thuật, tư vấn cũng như kinh doanh trong và ngoài nước... Sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong hội đồng giám khảo đảm bảo các ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi được đánh giá một cách toàn diện và chính xác nhất.

Trải qua 9 tháng thi đấu, với sự huấn luyện, thử thách từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, các doanh nhân thành đạt.., các đội đã có cơ hội hoàn thiện ý tưởng của mình để hấp dẫn các nhà đầu tư.

Đặc biệt, tại cuộc thi năm nay, từ việc viết và hoàn thiện dự án đến thuyết trình và trả lời các câu hỏi đều hoàn toàn bằng tiếng Anh trước hội đồng giám khảo quốc tế. Đây là cơ hội để các đội được thực tập gọi vốn, quảng bá dự án ở sân chơi quốc tế.

Vòng chung kết cuộc thi năm nay là cuộc tranh tài của 21 ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ quản lý doanh nghiệp, tổ chức giáo dục đến các cải tiến đầy sáng tạo trong các ngành dịch vụ tài chính, giải trí, giao thông...

Kết quả cuối cùng, Giải nhất cuộc thi trị giá 15.000 đô la đã được trao cho dự án ShareCarForAds của Lê Mai Tùng và Vương Thảo Nguyên. Đây là mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, trong đó nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường mà xe chạy mỗi tháng. Mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng như tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người...

Dự án DropDeck của Võ Việt Anh cũng được Ban giám khảo đánh giá rất cao và nhận được giải nhì. DropDeck là nền tảng công nghệ thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ Blockchain để tính điểm, xếp hạng các doanh nghiệp đang gọi vốn và nhà đầu tư, giúp tương tác hiệu quả giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp gọi vốn.

Ngoài ra, dự án DropDeck cũng đoạt giải quốc tế hóa cao nhất của cuộc thi cho dự án có tiềm năng triển khai toàn cầu, ứng dụng ở nhiều quốc gia với các điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội khác nhau.

Dự án bãi đỗ xe thông minh Smart Modular Parking Lot ứng dụng công nghệ IoT để tối ưu hóa không gian đỗ xe, thời gian đỗ xe và chi phí đầu tư của nhóm tác giả Phan Văn Hán và Hà Thị Lan Anh giành được giải ba.

Về phía các chuyên gia, ban giám khảo, bà Nguyễn Phi Vân đánh giá cao chất lượng các dự án tham gia cuộc thi năm nay, đặc biệt là trong việc ứng dụng các công nghệ mới của 4.0 vào trong các dự án. Tuy nhiên, bà Vân cũng nhấn mạnh các startup muốn thành công phải theo thiên hướng thị trường, từ đó mới xác định phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình ra sao để đáp ứng nhu cầu thị trường.


Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889